Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương

TTXVN| 10/12/2022 06:58

Tại Hà Nội, chiều 9-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương về kết quả công tác của Đảng bộ Khối từ sau Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III (nhiệm kỳ 2020-2025) đến nay.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng biểu dương những kết quả Đảng ủy Khối đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là sau Đại hội XIII của Đảng; đồng thời, khẳng định Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trung ương có vị trí, vai trò quan trọng và có đặc điểm, nhiệm vụ rất đặc biệt. Đây là Đảng bộ lớn, có nhiều tổ chức Đảng trực thuộc, đông đảng viên, môi trường hoạt động trải rộng trong khắp cả nước và có ở nước ngoài. Đảng ủy Khối là mô hình tổ chức Đảng ở nơi có đặc điểm riêng theo Quy định số 24-QĐ/TƯ ngày 30-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng, không có chính quyền cùng cấp, quyết định công tác cán bộ cấp ủy nhưng không quyết định chỉ tiêu, kế hoạch, công tác tái cơ cấu, chiến lược đầu tư phát triển, sản xuất, kinh doanh hằng năm và chỉ phối hợp về công tác cán bộ lãnh đạo, quản lý của các doanh nghiệp trong Khối.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nêu rõ, Đảng bộ Khối cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối cũng như của các đảng bộ trực thuộc, vừa bảo đảm nguyên tắc chung vừa đáp ứng đặc điểm các đơn vị trong Đảng bộ Khối cũng như tình hình khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Thường trực Ban Bí thư yêu cầu Đảng bộ Khối đẩy mạnh và thực hiện đồng bộ công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, trong đó công tác chính trị tư tưởng phải thường xuyên được quán triệt, học tập. “Nhiệm vụ quan trọng nhất là làm sao để đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động của các doanh nghiệp trong Khối nhận thức đúng tình hình, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của các doanh nghiệp trong Đảng ủy Khối, nhận thức rõ sứ mệnh của mình đối với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên các lĩnh vực”, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh. Đề nghị Đảng bộ Khối coi trọng công tác tổ chức cán bộ đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của giai đoạn hiện nay, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “Trong quá trình tổ chức bộ máy, tổ chức cán bộ phải rất linh hoạt để lựa chọn cán bộ có trình độ”.

Yêu cầu tập trung lãnh đạo tốt việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh vai trò tiên phong của Đảng bộ Khối trong thực hiện nghị quyết trên tất cả các lĩnh vực. Trong quá trình thực hiện, những vướng mắc phải được tập hợp để báo cáo, với phương châm “không nóng vội nhưng không được bỏ qua, không được làm chậm, ảnh hưởng đến sự phát triển”. Đảng bộ Khối chủ trì, cùng với Ban Kinh tế Trung ương sớm báo cáo Thường trực Ban Bí thư về những khó khăn, vướng mắc mà có thể xử lý ngay.

Báo cáo kết quả công tác của Đảng bộ Khối từ sau Đại hội lần thứ III đến nay, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương Nguyễn Long Hải cho biết, Đảng ủy Khối và các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời xây dựng và ban hành các nghị quyết, chương trình công tác. Đặc biệt, trong bối cảnh có nhiều khó khăn và thách thức do dịch Covid-19, các cấp ủy trong Đảng bộ Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.