Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Hiền Phương| 13/09/2022 15:23

(HNMO) - Ngày 13-9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về kết quả công tác 9 tháng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm nay.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 9 tháng qua, các cấp Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách liên quan đến người cao tuổi; biểu dương các gương người cao tuổi điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc người cao tuổi được các cấp Hội đẩy mạnh thực hiện như: Tổ chức chúc thọ, mừng thọ, tặng quà của Chủ tịch nước tới người cao tuổi có tuổi từ 70 đến trên 100 tuổi; thăm hỏi, tặng quà cho trên 1,5 triệu người cao tuổi với tổng số tiền trên 267,7 tỷ đồng.

Các cấp Hội cũng duy trì, phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình câu lạc bộ; tổ chức giải thể thao, bóng chuyền hơi thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia luyện tập, góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi.

Tại hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu trực tuyến đã thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác người cao tuổi trong những tháng cuối năm 2022.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đề nghị, thời gian tới, các cấp Hội cần tập trung chỉ đạo, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, lan tỏa rộng rãi đến mọi người, mọi nhà; tổ chức thành công lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam cấp trung ương tại tỉnh Hưng Yên. 

Tiếp tục tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; rà soát, nắm chắc đối tượng người cao tuổi nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa; người cao tuổi thuộc diện chính sách; người cao tuổi chưa có thẻ bảo hiểm y tế để đề xuất giải pháp hỗ trợ kịp thời; tổ chức hội nghị toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đồng thời, cần quan tâm phát triển công tác Hội, hoạt động hướng về cơ sở, quan tâm phát huy vai trò của người cao tuổi ngay ở cơ sở, chú trọng tập hợp hội viên, nhất là hội viên có trách nhiệm, gương mẫu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.