Công nghệ

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký Giải thưởng Tạ Quang Bửu

Nguyễn Phúc 20/11/2023 06:39

Bộ Khoa học và Công nghệ thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký Giải thưởng Tạ Quang Bửu theo quy định tại Thông tư số 01/2015/TT-BKHCN ngày 12-1-2015 được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư số 18/2023/TT-BKHCN ngày 15-8-2023.

Theo đó, giải thưởng được xét, trao tặng cho nhà khoa học là tác giả chính của công trình nghiên cứu cơ bản xuất sắc được thực hiện tại Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên (toán học, khoa học máy tính và thông tin, vật lý, hóa học, các khoa học trái đất và môi trường liên quan, sinh học, khoa học tự nhiên khác); khoa học kỹ thuật và công nghệ; khoa học y, dược; khoa học nông nghiệp; khoa học xã hội; khoa học nhân văn.

Nhà khoa học được xét tặng giải thưởng phải đáp ứng các tiêu chuẩn: Được tổ chức, cá nhân đề cử và gửi hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng theo quy định; có kết quả nghiên cứu cơ bản được thực hiện tại Việt Nam, được công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành quốc tế ít nhất 1 năm và không quá 7 năm tính đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng, được đăng ký, lưu giữ kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật trong trường hợp là kết quả của nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng hoặc nhận hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, có đóng góp quan trọng nhất đối với kết quả nghiên cứu cơ bản nêu trên và không vi phạm quy định tại Điều 8, Luật Khoa học và Công nghệ.

Ban tổ chức tiếp nhận hồ sơ từ ngày 15-11-2023 đến 17h ngày 10-1-2024. Công tác xét chọn giải thưởng sẽ kéo dài đến tháng 4-2024 và dự kiến trao tặng giải thưởng vào tháng 5-2024.

Thông tin liên quan có thể tham khảo tại website: https://taquangbuuprize.nafosted.gov.vn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận hồ sơ đăng ký Giải thưởng Tạ Quang Bửu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.