(HNM) - Theo Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) - đơn vị quản ký Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 (Tổng đài 111), những năm gần đây, trung bình tổng đài tiếp nhận khoảng 400.000 cuộc gọi/ năm phản ánh các vấn đề liên quan đến trẻ em.
Riêng năm 2021, số cuộc gọi đến Tổng đài 111 tăng lên 500.000 cuộc, trong đó có hơn 35.000 cuộc được tư vấn, hỗ trợ. Qua sàng lọc thông tin, Tổng đài 111 đã kết nối với các cơ quan chức năng để hỗ trợ, can thiệp 1.257 vụ việc...
Để hỗ trợ kịp thời cho trẻ em, Cục Trẻ em cho biết, Tổng đài 111 hoạt động 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, nên người dân có thể gọi đến bất kỳ lúc nào khi phát hiện các trường hợp, hành vi nghi ngờ trẻ em bị bạo lực, bạo hành. Ngoài cuộc gọi đến Tổng đài 111, người dân có thể tải ứng dụng 111 để gửi các video có hành vi xâm hại trẻ em cho Tổng đài 111 hoặc phản ánh qua YouTube, fanpage 111...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.