Thể thao

Tiền vệ Thanh Nhã: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn ở hiệp 2”

Ngân Hà 27/07/2023 - 18:37

Chiều 27-7, dù chơi đầy nỗ lực nhưng tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ nào trước đối thủ Bồ Đào Nha, ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup 2023.

Tỷ số thua 0-2 khiến thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng.

27-thanh-nha-3.jpeg
Thi đấu đầy nỗ lực nhưng Thanh Nhã vẫn không thể ghi được bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha.

Sau trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung chia sẻ: "Có lẽ ban đầu chúng tôi chủ quan, các cầu thủ thực hiện không đúng đấu pháp. Các cầu thủ tưởng rằng có thể dễ dàng tấn công đối thủ, nên ào lên nhanh, để hở khoảng trống sau lưng. Bên cạnh đó, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đá tốt, biết cách tận dụng tốc độ, sức mạnh.

Sau hiệp 1, tôi chấn chỉnh cả đội, các tiền vệ trụ phải đá trước mặt trung vệ nên mới giảm được sức tấn công của Bồ Đào Nha".

Chiến lược gia 74 tuổi cũng khẳng định luôn muốn tạo cơ hội cho càng nhiều cầu thủ ra sân càng tốt, nên luôn tận dụng quyền thay người để các học trò được thể hiện.

Còn tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã không giấu được sự tiếc nuối sau trận thua đội tuyển nữ Bồ Đào Nha: “Khi trận đấu mới bắt đầu, toàn đội cố gắng hết sức để hy vọng có thể tạo ra bất ngờ cho đối thủ. Tuy nhiên, khi nhận bàn thua sớm, chúng tôi đã hơi nóng vội, dâng lên cao nên lại để thua tiếp. Thua 0-2 rất khó đá”.

Theo đánh giá của Thanh Nhã, Bồ Đào Nha là đội bóng đẳng cấp. Họ sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ chất lượng và chơi bóng với tính tổ chức cao.

“Bồ Đào Nha có lối chơi áp sát nhanh. Họ muốn giành chiến thắng nên đẩy cao đội hình để gây khó khăn cho đội tuyển nữ Việt Nam. Trong hiệp 1, chúng ta đã để lộ khoảng trống để đối thủ khai thác”, Thanh Nhã chia sẻ.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu đương kim á quân Hà Lan vào 14h ngày 1-8.

Sau 2 lượt đấu, đội tuyển nữ Việt Nam đứng cuối bảng E với 0 điểm, hiệu số -5. Đội tuyển nữ Mỹ và Hà Lan chia nhau 2 vị trí dẫn đầu khi có cùng 4 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền vệ Thanh Nhã: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn ở hiệp 2”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.