Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiền Phong Marathon 2023 - Bước chạy đà cho SEA Games 32

Ngân Hà| 10/03/2023 11:46

(HNMO) - Sáng 10-3, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức họp báo giới thiệu Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền phong năm 2023 (Tiền Phong Marathon 2023).

Quang cảnh họp báo. Ảnh: Như Ý

Giải Tiền Phong Marathon 2023 với chủ đề “Những nẻo biên cương” sẽ diễn ra trong ba ngày từ 24 đến 26-3, tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Tham dự giải có hơn 4.000 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên, tham gia tranh tài ở 4 cự ly thi đấu, gồm: 5km, 10km, 21,1km và 42,195km. Đáng chú ý, Tiền Phong Marathon 2023 quy tụ nhiều tuyển thủ điền kinh quốc gia, như: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Thị Ngọc Hoa... Giải cũng là bước đệm để các vận động viên đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu, cọ xát chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia.

Nhiều tuyển thủ quốc gia tham dự Tiền Phong Marathon 2023. Ảnh: Như Ý

Tiền Phong Marathon 2023 còn có nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thăm và tặng quà, giao lưu tại các đồn biên phòng; thăm, tặng quà bà con các dân tộc nơi biên cương Tổ quốc… Lễ thượng cờ thiêng liêng sẽ được tổ chức sáng 25-3 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu. Ngay sau nghi lễ chào cờ, các vận động viên sẽ trải rộng lá cờ Tổ quốc rộng 540m2 với ý nghĩa kết nối khối đại đoàn kết 54 dân tộc Việt Nam.

Cũng trong sáng 25-3, với phương châm “Vì tương lai xanh” của đất nước, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank cùng Ban tổ chức Tiền Phong Marathon 2023 phát động trồng cây phủ xanh đất trống, đồng hành cùng chương trình trồng cây, tặng cây giống cho bà con Lai Châu và nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Nhân dịp này, vận động viên và du khách được trải nghiệm chương trình giao lưu văn hóa các dân tộc, lễ hội ẩm thực, triển lãm các sản phẩm OCOP…

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Lai Châu với sự tham dự của 1.300 người. Tiền Phong Marathon 2023 có tổng giá trị giải thưởng hơn 500 triệu đồng tiền mặt, bên cạnh giải thưởng bằng hiện vật.

Ban Tổ chức và đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam trả lời tại họp báo.

Phát biểu tại họp báo, Tổng biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn bày tỏ: “Tiền Phong Marathon đã bước qua lần tổ chức thứ 64, đã khẳng định được vị thế, uy tín nhằm lan tỏa tinh thần thể thao đến cộng đồng. Điều đặc biệt của Tiền Phong Marathon là không tổ chức cố định tại một địa phương mà mỗi năm giải sẽ đến với một địa phương mới. Các địa phương mà Ban tổ chức Tiền Phong Marathon lựa chọn đều có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, chiến lược bảo vệ Tổ quốc… Đến với Tiền Phong Marathon 2023, vận động viên và du khách sẽ thấy Lai Châu tuy cách trở nhưng như gần lại”.

Thấu hiểu và chia sẻ, tỉnh Lai Châu đã nhanh chóng đáp ứng đề xuất của Ban tổ chức Tiền Phong Marathon 2023 trong việc sửa chữa, nâng cấp những tuyến đường lộ trình đường đua để đáp ứng tốt nhất cho giải về mặt chuyên môn; hàng trăm cán bộ, công chức Lai Châu cũng thu dọn để dành phòng ở của nhà mình, dành xe cá nhân của mình cho vận động viên ở, sử dụng miễn phí hoặc với chi phí thấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiền Phong Marathon 2023 - Bước chạy đà cho SEA Games 32

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.