Thể thao

Tiền đạo trẻ Đình Bắc khát khao cùng tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2026

Ngân Hà 14/11/2023 - 19:07

Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc thể hiện sự tự tin rất lớn vào khả năng của bản thân cũng như khát khao được khoác áo đội tuyển Việt Nam vượt qua thử thách tại vòng loại World Cup 2026.

Chân sút sinh năm 2004 mong người hâm mộ luôn tin tưởng, ủng hộ và kiên trì với đội tuyển Việt Nam trong chặng đường phía trước.

14-dinh-bac.jpeg
Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc là một trong những nhân tố trẻ được HLV Philippe Troussier trao cơ hội.

Nguyễn Đình Bắc là một trong những nhân tố trẻ được huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier trao cơ hội thử sức tại đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.

Với màn thể hiện xuất sắc trong màu áo CLB Quảng Nam mùa giải 2023, cùng với bước đệm trong đội hình Olympic Việt Nam tại Asiad 19 và trước đó là U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2024, Đình Bắc được kỳ vọng sẽ đảm đương được vị trí trong lớp cầu thủ kế cận của đội tuyển quốc gia.

Trả lời báo chí trước buổi tập chiều 14-11 của đội tuyển Việt Nam tại Philippines, Đình Bắc chia sẻ, cá nhân anh luôn cố gắng tập luyện để thích nghi với giáo án của ban huấn luyện đề ra, hướng đến mục tiêu chung của toàn đội ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Ở cuộc họp đội gần đây nhất, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh, tất cả cầu thủ có mặt tại đội tuyển đều là những người được lựa chọn. Sự lựa chọn đó không phải là cảm tính mà dựa vào chính năng lực và thế mạnh riêng của từng cầu thủ. Đó cũng chính là lý do Đình Bắc và một số cầu thủ trẻ khác như Tuấn Tài, Văn Khang, Văn Toản, Thái Sơn… nhiều lần được trao cơ hội.

14-tuyen-vn3.jpeg

Chia sẻ về ưu điểm của mình trong cuộc cạnh tranh vị trí trong đội hình đội tuyển, Đình Bắc cho biết thêm: “Tôi có lợi thế là một cầu thủ trẻ, bản thân tôi luôn khát khao được tập luyện hay thi đấu ở đội tuyển. Niềm vinh dự, khát khao ấy tiếp thêm cho tôi sự tự tin để có thể làm tốt nhất có thể mỗi lần được trao cơ hội. Điểm mạnh của tôi là tốc độ và khả năng đi bóng ở 1/3 sân đối phương. Tôi cố gắng thích nghi với sơ đồ của HLV Philippe Troussier, hỗ trợ phòng ngự cùng tập thể. HLV Philippe Troussier đòi hỏi rất nhiều ở các cầu thủ trẻ".

Tiền đạo 19 tuổi thừa nhận, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân thì sự học hỏi từ các đàn anh trên tuyển có ý nghĩa rất lớn. “Với những cầu thủ trẻ, chúng tôi luôn được các anh trên tuyển hỗ trợ rất nhiều. Vậy nên chúng tôi rất thoải mái, không gặp bất cứ áp lực nào”, Đình Bắc nói.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam đang hướng tới một lối chơi mới có khả năng cạnh tranh ở cấp độ cao. Triết lý của chiến lược gia người Pháp cũng buộc mỗi cầu thủ phải điều chỉnh, thay đổi phong cách chơi bóng để đáp ứng với yêu cầu đặt ra.

Theo kế hoạch, ngày mai (15-11), HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận đấu trong tháng 11 tại vòng loại World Cup 2026.

Nếu được lựa chọn, Đình Bắc sẽ thiết lập dấu mốc quan trọng cho sự nghiệp cầu thủ của riêng mình. Đứng trước cơ hội lớn này, Đình Bắc trải lòng: “Bản thân tôi đã sẵn sàng. Lần này tôi tự tin hơn, cố gắng hết sức để thầy tin tưởng trao cơ hội vào sân thi đấu. Chúng tôi cũng mong người hâm mộ luôn tin tưởng, ủng hộ, kiên trì với đội tuyển Việt Nam. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để mang về những chiến thắng. Chúng tôi sẽ làm được”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiền đạo trẻ Đình Bắc khát khao cùng tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2026

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.