Xã hội

Tích cực bảo hộ công dân trong vụ sạt lở đất tại tỉnh Khammouane, Lào

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 17/08/2023 17:58

Chiều 17-8, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo thường kỳ, nhằm cung cấp thông tin và giải đáp một số vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

hnm_t8_bng_17.jpeg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Liên quan tới công tác bảo hộ công dân trong vụ sạt lở đất tại tỉnh Khammouane (Lào), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ sạt lở này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán tại Savanakhet (Lào) đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào để tìm kiếm công dân ta và tới chiều 14-8, thi thể của một nam giới đã được tìm thấy.

Cũng theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào để tiến hành thủ tục hậu sự và thông báo với gia đình nạn nhân. “Nhân dịp này chúng tôi xin gửi lời chia buồn với gia đình của nạn nhân cũng như những nạn nhân bị thiệt hại trong vụ sạt lở”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao bày tỏ.

Trả lời câu hỏi về hợp tác quốc phòng Việt Nam - Nga, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ: “Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện đối với Liên bang Nga trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác quốc phòng. Quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai bên được duy trì, phát triển phù hợp với các văn bản và thỏa thuận hợp tác, nhất là Tuyên bố tầm nhìn chung về quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam - Liên bang Nga giai đoạn 2020-2022 và các cơ chế hợp tác khác đã được thiết lập trong thời gian qua, qua đó đóng góp vào hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới”.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 đến 22-8. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev tới Việt Nam kể từ khi nhậm chức vào năm 2019 và cũng là chuyến thăm đầu tiên trong vòng 12 năm qua của một Tổng thống Kazakhstan tới Việt Nam.

Cùng với đó, nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong cũng sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam, đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Australia lần thứ 5 từ ngày 21 đến 24-8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tích cực bảo hộ công dân trong vụ sạt lở đất tại tỉnh Khammouane, Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.