Chuyện đó đây

Thủy thủ Australia trôi dạt trên Thái Bình Dương 3 tháng cùng chú chó được cứu

Quỳnh Dương 18/07/2023 - 11:12

Ngày 18-7, thủy thủ người Australia Timothy Lyndsay Shaddock, 54 tuổi,  lênh đênh trên biển cùng chú chó của mình suốt 3 tháng qua, đã được tàu đánh cá ngừ Mexico cứu sống ở vùng biển quốc tế.

tau.jpg
Thủy thủ Timothy Lyndsay Shaddock và chú chó trên con thuyền trôi dạt Thái Bình Dương. 

Khi được phát hiện, Lyndsay Shaddock và chú chó Bella đang trong tình trạng sức khỏe yếu, thiếu thực phẩm và đồ sinh hoạt, trên con tàu bị hỏng cách đất liền 1.200 dặm. Thủy thủ đoàn của tàu đánh cá ngừ Mexico đã chăm sóc y tế, cung cấp thức ăn và nước cho họ.

Shaddock và chú chó cưng bắt đầu rời La Paz, thành phố thủ phủ bang Baja California Sur của Mexico, vào tháng 4 để đến Polynesia – một hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương thuộc Pháp. Tuy nhiên, một cơn bão mạnh đã làm hỏng thuyền của ông.

download.jpg
Con thuyền thủy thủ Shaddock sử dụng để vượt biển. 

Công ty quản lý tàu đánh cá ngừ Mexico đã thông báo cho hải quân, cảng vụ, cơ quan nhập cư, y tế quốc tế và đại sứ quán Australia để thực hiện các thủ tục và quy trình hồi hương giúp ông Shaddock có thể trở về nhà an toàn.

Dự kiến, tàu đánh cá ngừ Mexico, do ông Oscar Meza Oregon làm thuyền trưởng, sẽ đưa thủy thủ người Australia cập cảng Manzanillo, thuộc bang Colima (Mexico) trong ngày hôm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủy thủ Australia trôi dạt trên Thái Bình Dương 3 tháng cùng chú chó được cứu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.