Chính trị

Thường trực Ban Bí thư làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Kinh tế Trung ương

Theo TTXVN 04/07/2024 - 06:15

Ngày 3-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đã thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng dự buổi làm việc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.

Tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường ghi nhận và đánh giá cao trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ động đổi mới, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần quan trọng ổn định tình hình chính trị, tư tưởng, củng cố đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội.

Để phát huy tốt hơn nữa những kết quả trên, Thường trực Ban Bí thư đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương thời gian tới tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ. Trước hết, Ban nắm chắc tình hình liên quan đến công tác tuyên giáo; chủ động tham mưu công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, trọng tâm là tổng kết những vấn đề lý luận và thực tiễn qua 40 năm đổi mới, góp phần xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIV của Đảng; tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, tạo thống nhất cao trong Đảng, xã hội; giữ vững nguyên tắc, kiên định vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội...

Ban cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, chủ nghĩa yêu nước, đạo đức con người Việt Nam đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là với thế hệ trẻ.

* Cùng ngày, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đã làm việc với Ban Kinh tế Trung ương. Tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đánh giá cao Ban Kinh tế Trung ương thời gian qua đã bảo đảm tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ được giao. Trong đó nổi bật là thực hiện tốt công tác tham mưu chiến lược, góp phần cụ thể hóa các quan điểm, định hướng lớn theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng về phát triển kinh tế - xã hội, với phương châm phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ là then chốt.

Cơ bản thống nhất với những phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Ban Kinh tế Trung ương trong 6 tháng cuối năm 2024, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường lưu ý Ban Kinh tế Trung ương tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội XIII và các nghị quyết khác trên lĩnh vực kinh tế - xã hội; hoàn thành có chất lượng, đúng tiến độ các đề án được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao; chủ động phối hợp với các cơ quan của Đảng, các bộ, ngành, cơ quan của Quốc hội và địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội thế giới có nhiều biến động nhanh chóng, Ban Kinh tế Trung ương cần chủ động nắm tình hình, nghiên cứu để tham mưu, đề xuất với Đảng có chủ trương, định hướng, tận dụng thời cơ thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao trong các tiểu ban phục vụ Đại hội XIV của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Kinh tế Trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.