Xã hội

Thương tiếc tiễn biệt hai học sinh Trường Khương Đình

Mai Hữu 16/09/2023 15:42

Những ước mơ, hoài bão của hai cô học trò giỏi giang, những thiên thần bé bỏng của khối 7, Trường THCS Khương Đình đã mãi mãi dang dở sau vụ cháy chung cư mini.

tangle6.jpg
Đơn vị, người thân tiễn đưa Trung tá Nguyễn Thị Hường và cháu Nguyễn Hoàng Bảo Phương về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngày 16-9, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103, thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương, cùng thầy cô giáo, đơn vị, người thân và đông đảo người dân thương tiếc tiễn biệt 2 cô học trò khối 7, Trường THCS Khương Đình, mất cùng 2 người mẹ trong vụ cháy chung cư mini xảy ra đêm 12-9 tại phường Khương Đình (quận Thanh Xuân). Đó là cháu Nguyễn Hoàng Bảo Phương, cháu Trần Nguyễn Phương Linh, Trung tá Nguyễn Thị Hường và chị Trần Thị Chi.

tangle1.jpg
Những dòng sổ tang nghẹn ngào của cô giáo chủ nhiệm dành cho Trần Nguyễn Phương Linh.

Những ngón tay run run, những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt cô giáo chủ nhiệm và cô Hiệu trưởng Trường THCS Khương Đình khi đặt bút viết dòng đầu tiên không phải trong bài kiểm tra có hoa điểm 10, mà là trong sổ tang tiễn biệt hai cô học trò nhỏ Trần Nguyễn Phương Linh và Nguyễn Hoàng Bảo Phương. Các em là 2 trong số 7 học sinh Trường THCS Khương Đình đã mất trong vụ cháy.

"Cô và các bạn sẽ nhớ mãi lớp phó học tập xinh tươi, ngoan ngoãn và học giỏi của 7A1" - những dòng trong sổ tang của cô giáo chủ nhiệm cũng là những hình ảnh về Phương Linh luôn được người thân, thầy cô và bạn bè ghi nhớ. Nhà chỉ có hai mẹ con, Phương Linh cùng mẹ là chị Trần Thị Chi đã không thể thoát hiểm khỏi vụ cháy chung cư, dù đã được lực lượng chức năng nỗ lực hết sức cứu nạn, đưa đi cấp cứu.

tangle4.jpg
Bạn bè, người thân chia buồn cùng gia đình chị Trần Thị Chi và cháu Trần Nguyễn Phương Linh.

"Thiên thần nhỏ, mong thế giới mới của con luôn bình an và hạnh phúc!" - đó là những lời nhắn nhủ của thầy cô đến Phương Linh và Bảo Phương.

Tiễn biệt học trò Bảo Phương lần cuối, thầy cô không thể kìm được nước mắt khi nhớ về học trò giỏi, đáng yêu, luôn chủ động trong học tập, được bạn bè, thầy cô quý mến.

Trong vụ cháy, gia đình có Bảo Phương và mẹ là Trung tá Nguyễn Thị Hường (công tác tại Nhà máy Z176, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng - Bộ Quốc phòng) đã không qua khỏi. Bố và em của Bảo Phương hiện đang được điều trị, không thể đến đưa tiễn người thân đến nơi an nghỉ cuối cùng, chỉ có vòng hoa thay lời tiễn biệt.

Tiễn đưa đồng đội, Trung tá Hoàng Xuân Dương, Bí thư Đảng ủy Nhà máy Z176 chia sẻ với nỗi đau không thể bù đắp này của gia đình; đơn vị mất đi một đồng đội, đồng nghiệp luôn phấn đấu không mệt mỏi trong quá trình công tác, luôn vượt qua khó khăn, gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ.

tangle3.jpg
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai chia sẻ với gia đình Trung tá Nguyễn Thị Hường.

Chia sẻ nỗi mất mát với các gia đình, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội cùng Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân quận Thanh Xuân và cơ quan, đơn vị nơi người đã khuất công tác đã luôn ở bên cạnh hỗ trợ, động viên.

Thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội thắp hương tiễn biệt, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai bày tỏ niềm xúc động, thương tiếc trước sự ra đi của Trung tá Nguyễn Thị Hường và cháu Nguyễn Hoàng Bảo Phương.

tangle2.jpg
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương ghi sổ tang.

Viếng chị Trần Thị Chi và cháu Trần Nguyễn Phương Linh, ghi sổ tang, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương xúc động viết, sự ra đi của chị và cháu là sự mất mát, đau thương rất lớn của gia đình, dòng họ, là nỗi đau của thành phố.

Lễ an táng Trung tá Nguyễn Thị Hường, chị Trần Thị Chi, cháu Nguyễn Hoàng Bảo Phương, cháu Trần Nguyễn Phương Linh diễn ra cùng ngày tại quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương tiếc tiễn biệt hai học sinh Trường Khương Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.