Giải trí

Thưởng thức những tác phẩm opera đỉnh cao từ các giọng ca trẻ

Thụy Du 25/10/2024 - 11:06

Chương trình hòa nhạc giáo dục "VYMI EduConcert: Now, in the Voices" diễn ra lúc 20h ngày 27-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sẽ mở ra câu chuyện kịch tính và đưa khán giả dấn thân vào cuộc phiêu lưu màu sắc với các nhân vật sống động trong hai kiệt tác opera lừng danh của Mozart, qua sự thể hiện của các giọng ca opera trẻ.

Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji, 14 nghệ sĩ trẻ đầy tài năng sẽ kết hợp cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, tạo nên một trải nghiệm âm nhạc sống động, chân thực và đầy cảm hứng dành cho khán giả.

cac-nghe-si-tham-gia-chuong-trinh.jpg
Chương trình có sự tham gia của các giọng ca opera trẻ. Ảnh: T.Du

Các giọng ca này được tuyển chọn thông qua chương trình tìm kiếm nghệ sĩ trẻ đến từ cộng đồng được tổ chức công khai trong 3 tháng qua, trong đó có cả những nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên. Có thể kể đến là Bảo Yến, Lan Quỳnh, Tạ Minh Mẫn, Thảo Nguyên, Long Nhật, Hồng Ánh, Thanh Tùng, Hồng Ánh, Dũng Trần, Ân Hằng, Công Vũ, Angeli Benipayo, Đức Nhân, Đức Nhân.

Chương trình sẽ mang đến các trích đoạn từ hai tác phẩm “Cây sáo thần” và “Đám cưới của Figaro” của nhà soạn nhạc Mozart. Đây đều là những tác phẩm hay và nổi tiếng nhất của Mozart, vẫn được biểu diễn tại các nhà hát danh tiếng trong hàng trăm năm qua.

Đặc biệt, giữ vững tinh thần của một buổi hòa nhạc giáo dục với nhiều cách thức dẫn dắt khán giả trải nghiệm, khám phá opera, “VYMI EduConcert: Now, in the Voices” gồm nhiều hoạt động bổ ích dành cho mọi lứa tuổi như góc trưng bày đưa khán giả tìm hiểu về các nhân vật, câu chuyện trong hai vở opera; khám phá các loại giọng hát trong thanh nhạc cổ điển và hòa mình vào âm nhạc qua những trích đoạn đặc sắc.

Hòa nhạc mong muốn truyền đi thông điệp mạnh mẽ tới thế hệ trẻ, cổ vũ các bạn tự tin, vững vàng theo đuổi đam mê đồng thời truyền cảm hứng tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng thức những tác phẩm opera đỉnh cao từ các giọng ca trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.