Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng "nóng" 150 triệu đồng cho học sinh giành Huy chương vàng Olympic hóa học quốc tế

Thanh Tàu| 20/07/2022 12:54

(HNMO) - Ngày 20-7, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao thưởng cho học sinh đoạt Huy chương vàng Olympic hóa học quốc tế năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh trao phần thưởng cho em Nguyễn Việt Phong.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đã trao thưởng 150 triệu đồng để vinh danh và ghi nhận những cố gắng trong học tập của học sinh Nguyễn Việt Phong, lớp 12 chuyên hóa Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Nam sinh này vừa giành Huy chương vàng Olympic hóa học quốc tế năm 2022.

Phát biểu tại buỗi lễ, Nguyễn Việt Phong cho biết, trải qua 2 tháng khổ luyện, có nhiều khó khăn, nhưng nhờ có sự quan tâm của các thầy, cô giáo, bạn bè và gia đình, em đã vượt lên tất cả để có kết quả như ngày hôm nay.

“Đây là một thành tích đáng tự hào nhưng chưa phải là tất cả, em xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình để có thể đạt nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa trên con đường học tập phía trước”, em Nguyễn Việt Phong nói.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, đã lâu rồi thành phố mới có học sinh đạt thành tích cao như vậy. Ngoài nỗ lực cá nhân của Việt Phong, kết quả có được là từ sự nỗ lực hỗ trợ và đào tạo từ các nhà trường, thầy, cô giáo Trường THCS Lê Văn Tám, quận Bình Thạnh và Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Cuộc thi Olympic hóa học quốc tế năm 2022 diễn ra trong vòng 5 giờ liên tục và Phong đã vượt qua để giành Huy chương vàng. Cuộc thi Olympic hóa học quốc tế năm nay được tổ chức tại Trung Quốc theo hình thức trực tuyến từ ngày 8-7 đến 18-7-2022, với sự tham gia của 326 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích 4 Huy chương vàng, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã được Ban tổ chức đánh giá cao.

4 học sinh đoạt Huy chương vàng gồm: Nguyễn Việt Phong, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Hồ Chí Minh; Trần Đức Minh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam; Phan Xuân Hành, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh và Phạm Nguyễn Minh Tuấn, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đây là lần thứ hai, tất cả học sinh dự thi trong đội tuyển đều đoạt Huy chương vàng (lần đầu tiên là năm 2020).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thưởng "nóng" 150 triệu đồng cho học sinh giành Huy chương vàng Olympic hóa học quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.