(HNMO) - Theo quy định mới của Bộ TT&TT sau ngày 31/01/2010 sẽ thực hiện chặn cắt đối với các thuê bao có thông tin đăng ký trùng quá 03 thuê bao chưa thực hiện đăng ký lại thông tin.
(HNMO) - Theo quy định mới của Bộ TT&TT sau ngày 31/01/2010 sẽ thực hiện chặn cắt đối với các thuê bao có thông tin đăng ký trùng quá 03 thuê bao chưa thực hiện đăng ký lại thông tin.
Theo đó, tất cả các thuê bao Viettel có thông tin đăng ký trùng quá 3 thuê bao sau ngày 31/01/2010 chưa thực hiện việc đăng ký lại thông tin đã được Viettel chặn 2 chiều vào lúc 15h ngày 01/02/2010. Sau khi Viettel tiến hành chặn 2 chiều, số thuê bao và số tiền còn lại trong tài khoản cũng như ngày sử dụng của thuê bao sẽ được bảo lưu trong vòng 30 ngày.Trong khoảng thời gian 30 ngày (tính từ thời điểm thuê bao đó bị chặn 2 chiều) chủ các thuê bao có nhu cầu tiếp tục sử dụng số thuê bao phải thực hiện đăng ký lại thông tin tại Cửa hàng trực tiếp của Viettel trên toàn quốc. Nếu sau 30 ngày kể từ thời điểm chặn cắt, chủ thuê bao không thực hiện đăng ký sử dụng số thuê bao, Viettel sẽ thực hiện thu hồi các số thuê bao về kho “ngưng sử dụng”. Sau khi bị thu hồi, toàn bộ số tiền còn lại cũng như ngày sử dụng của tài khoản thuê bao sẽ bị xóa. Đồng thời Viettel sẽ không tiếp nhận và giải đáp các khiếu nại của khách hàng liên quan đến các số thuê bao bị thu hồi trên.
Các thủ tục để thuê bao thực hiện khôi phục lại số tại các cửa hàng giao dịch trực tiếp của Viettel trên toàn quốc gồm: Chủ thuê bao phải trực tiếp đi đăng ký, khi đi mang theo thẻ Sim cần đăng ký lại thông tin thuê bao cùng với Chứng minh thư (CMND; CMCA; CNQĐ) hoặc hộ chiếu.
Viettel là doanh nghiệp đầu tiên áp dụng việc đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước (15/9/2009) theo quy định của Bộ Thông tin và truyền thông, sau hơn 4 tháng thực hiện đến nay Viettel chỉ còn 50.000 thuê bao trong diện phải đăng ký lại thông tin. Như vậy, số lượng khách hàng chưa đăng ký thông tin không phải là quá nhiều nhưng hạn chót để tiếp nhận và thực hiện đăng ký theo quy định của Bộ TT&TT là 31/01/2010 đã hết. Vì vậy, các khách hàng của Viettel nếu thấy thuê bao của mình đang sử dụng bị chặn 2 chiều nên đến ngay các cửa hàng giao dịch trực tiếp của Viettel trên toàn quốc để làm thủ tục khôi phục lại số giúp đảm bảo quyền lợi tối đa cho mình.
Để hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký lại thông tin cho thuê bao trả trước, Viettel tiếp tục tiếp nhận đăng ký lại thông tin với gần 1.000 điểm tiếp nhận đăng ký lại thông tin trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời đào tạo nguồn nhân lực cho việc tiếp nhận thông tin nhằm hạn chế các phiền phức cho khách hàng khi đi đăng ký lại thông tin thuê bao. Khách hàng cũng có thể liên hệ đến Trung tâm chăm sóc khách hàng 19008198 (phí 200đ/phút) của Viettel để được cung cấp thêm các thông tin chi tiết về tình trạng thuê bao.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.