Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuê bao đăng ký bằng chứng minh thư nhân dân chính xác, đầy đủ sẽ không bị khóa một chiều

Tuấn Minh| 03/04/2023 19:46

(HNMO) - Chiều 3-4, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, các cơ quan báo chí đã đề nghị lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông làm rõ việc sau ngày 31-3, các sim điện thoại chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa một chiều. Với những thuê bao đăng ký bằng chứng minh thư nhân dân chưa đồng bộ với căn cước công dân sẽ bị xử lý như nào?

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm thông tin tại họp báo.

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm khẳng định, những thuê bao đã đăng ký bằng chứng minh thư nhân dân chính xác, đầy đủ sẽ không bị khóa một chiều. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, thuê bao đăng ký bằng chứng minh thư chưa kịp đồng bộ với căn cước công dân, chưa có dữ liệu dân cư mới sẽ được nhà mạng chủ động rà soát dữ liệu của nhà mạng (hồ sơ đăng ký thuê bao từ trước, bản giấy photocopy). Trong trường hợp trùng khớp, nhà mạng sẽ định kỳ đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, sau đó sẽ cập nhật dần dần. Tất cả việc này hoàn toàn không gây phiền toái cho người dân.

Người dân muốn kiểm tra thông tin của mình đúng hay chưa, có thể chủ động nhắn tin SMS tới nhà mạng với cú pháp TTTB gửi 1414. Trên cơ sở thông tin thuê bao trả về, người dân có thể liên hệ với nhà mạng để chuẩn hóa thông tin.

Chiều ngày 6-4 tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ họp báo cung cấp thông tin đầy đủ về việc này. Bộ mong muốn sẽ nâng cao ý thức người dân, chuẩn hóa thông tin thuê bao để ngăn chặn nạn sim rác, lợi dụng thông tin thuê bao quấy nhiễu người dân, vi phạm pháp luật trên mạng viễn thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thuê bao đăng ký bằng chứng minh thư nhân dân chính xác, đầy đủ sẽ không bị khóa một chiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.