Đô thị

Thực tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn ở nhà cao tầng

Chu Dũng 23/06/2023 - 16:20

Ngày 23-6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ, nhà ở và nhà trẻ - Dreamland Bonanza (thuộc Công ty CP Đầu tư bất động sản Vinaland).

355807346_925701335390449_6816758525613705713_n.jpeg

Giả định tình huống cháy tại khu vực thương mại, dịch vụ tầng 3 của Dreamland Bonanza. Do trong cơ sở có các chất bắt lửa như vải, nhựa, gỗ,... đám cháy phát triển nhanh chóng. Tại thời điểm xảy ra cháy, có 3 người mắc kẹt tại tầng 5, không thể tự thoát ra ngoài do khói.

Sau khi sự cố xảy ra, Đội Phòng cháy, chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng cắt điện toàn bộ cơ sở, sử dụng các trang thiết bị hiện có như bình chữa cháy xách tay để tổ chức chữa cháy ban đầu, thông báo cho mọi người biết, đồng thời gọi điện báo lực lượng cứu hỏa.

Nhận được thông tin, lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đã nhanh chóng điều động phương tiện và cán bộ, chiến sĩ triển khai tìm kiếm, hướng dẫn thoát nạn. Đám cháy được khống chế, người dân an toàn.

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, kế hoạch thực tập phương án nhà cao tầng được triển khai thường niên. Riêng công tác tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo đối với đơn vị quản lý tòa nhà luôn được chủ động triển khai. Công tác thực tập vừa là một trong những biện pháp tuyên truyền trực quan, sinh động, hiệu quả đối với người dân sinh sống và làm việc tại tòa nhà, vừa là biện pháp kiểm tra phương tiện, công tác ứng trực, sự phối hợp của lực lượng tại chỗ và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. 

Công an thành phố khuyến cáo, để người dân sinh sống và làm việc tại tòa nhà có kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy xảy ra, ngoài tuyên truyền, hướng dẫn thực hành, sử dụng bình chữa cháy hiệu quả, an toàn, cần tăng cường phòng ngừa hỏa hoạn tại nơi làm việc, trong gia đình, đặc biệt chú ý việc sử dụng thiết bị điện trong thời gian nắng nóng kéo dài.

Lưu ý quan trọng: Tắt thiết bị điện khi không sử dụng; bảo dưỡng, bảo trì thiết bị điện nhằm kịp thời phát hiện, thay thế, khắc phục hỏng hóc, tránh tình trạng dẫn đến chập cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn ở nhà cao tầng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.