Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực phẩm có chức năng giải độc

Song Anh| 22/08/2021 05:17

(HNMCT) - Ăn uống không khoa học trong thời gian dài có thể dẫn tới các chứng bệnh về xương khớp, táo bón, da nổi mụn, hơi thở có mùi, rụng tóc, thường xuyên mệt mỏi... Điều chỉnh chế độ ăn lành mạnh, khoa học sẽ giúp cơ thể lấy lại cân bằng. Dưới đây là một số thực phẩm có

chức năng giải độc nên được sử dụng thường xuyên.

Nước: An toàn và rẻ tiền nhất trong các loại thực phẩm giúp cơ thể thải độc. Không nên cầu kỳ sử dụng các loại trà thải độc, bột thải độc... mà chỉ cần nước lọc, nước đun sôi để nguội. Hãy đảm bảo uống đủ 1,5 - 2l nước/ ngày; nên uống từ từ từng ngụm nhỏ rải rác trong ngày.

Đỗ xanh, đỗ đen: Vị ngọt, tính mát, đỗ xanh, đỗ đen đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Bạn có thể đun nước đỗ, nấu chè đỗ, cháo đỗ để ăn hằng ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý không dùng nước đỗ đen, nước đỗ xanh thay nước lọc vì uống quá nhiều có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và làm giảm khả năng hấp thu dưỡng chất.

Bắp cải, bông cải xanh, cải xoong: Chứa nhiều chất giúp gan phân hủy các chất dư thừa, tăng mức enzyme giải độc, góp phần làm sạch ruột, lọc máu, thải loại chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Chanh: Loại quả tốt giúp thanh lọc gan, làm sạch hệ tiêu hóa. Pha nửa quả chanh với một cốc nước để uống mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng, sẽ giúp quá trình tiêu hóa của cơ thể diễn ra thuận lợi, góp phần giải độc cơ thể. Tuy nhiên, người có bệnh dạ dày không nên uống nhiều nước chanh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm có chức năng giải độc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.