Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hư hiệu quả chống nám của công nghệ từ Beta White hướng đích dạng liposome

Lê Tâm| 11/06/2020 08:36

Gần đây, trên thị trường xuất hiện một loại mỹ phẩm chống nám, trắng da theo công nghệ Beta White (β-White) hướng đích dạng liposome khiến chị em mê mẩn. Công  nghệ mới này được nhiều người đánh giá còn hiệu quả hơn cả các phương pháp chống nám truyền thống.

Công nghệ chống nám β-White hướng đích dạng liposome là gì?

Sạch nám, trắng da luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi các phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên rẻ tiền tại nhà cho đến các phương pháp công nghệ cao đắt tiền tại các thẩm mỹ viện, spa vẫn chưa đáp ứng được hiệu quả chống nám như chị em mong muốn. Điều đó lý giải vì sao sự ra đời của serum ứng dụng công nghệ chống nám mới cho hiệu quả nhanh lại thu hút sự chú ý của chị em phụ nữ đến như vậy.

Lễ chuyển giao công nghệ β-White hướng đích dạng liposome giữa Viện Nghiên cứu Lucas Meyer và Công ty cổ phần Sao Thái Dương.

Công nghệ chống nám β-White hướng đích dạng liposome là công nghệ ứng dụng peptide sinh học TGF-β được bao gọn trong các hạt vận chuyển liposome có tác dụng gắn đặc hiệu với vị trí nám trên da mặt. Đây là công nghệ được Viện Nghiên cứu Lucas Mayer của Pháp chuyển giao cho Công ty cổ phần Sao Thái Dương, lần đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam.

β-White là một chất chống nám, làm trắng sáng tạo với cơ chế hoạt động phi truyền thống cho khả năng làm trắng và sáng da tối ưu và an toàn.

Chống nám hiệu quả nhờ công nghệ hướng đích độc đáo

Melanin là tác nhân chính hình thành nám, tàn nhang và các mảng sạm da. Vì vậy, các chất chống nám, trắng da truyền thống chủ yếu tác động bằng cách phân hủy melanin hoặc ức chế một số enzym tham gia vào quá trình tổng hợp melanin. Nhưng β-White đạt hiệu quả chống nám theo cơ chế khác hoàn toàn so với các phương pháp truyền thống.

Các nghiên cứu khoa học mới nhất đã phát hiện ra TGF-β đóng vai trò là yếu tố chính ức chế tổng hợp melanin nhờ khả năng ức chế hoạt động của các protein tham gia vào quá trình này như MITF, TRP-1, TRP-2 và tyrosinase. β-White chính là phức hợp phức tạp của TGF-β gói gọn trong hạt liposome gắn đặc hiệu tại các vị trí nám dẫn đến ức chế hoàn toàn quá trình tổng hợp melanin. Chính nhờ cơ chế này, β-White có thể tìm đến chính xác các vị trí nám và phát huy tác dụng nhanh chóng.

Nghiên cứu in vitro cho thấy, β-White làm giảm tổng hợp melanin trong tế bào hắc tố da đi 79% ở hàm lượng 1%. β-White thậm chí còn đạt hoạt tính cao hơn gấp 2 lần so với arbutin và vitamin C, là hai hoạt chất làm trắng da nổi tiếng.

Chống nám nhanh chóng và an toàn nhờ dạng bào chế liposome hiện đại

Liposome là các túi hình cầu gói gọn dược chất bên trong bao gồm một hoặc nhiều lớp phospholipid kép, mới được áp dụng trong mỹ phẩm một vài năm gần đây. Liposome mang lại những ưu điểm vượt trội như: Bảo vệ peptide khỏi hoạt động phân giải protein bề mặt da, bảo vệ peptide khỏi sự ảnh hưởng của các thành phần khác trong công thức bào chế, tăng cường thâm nhập da, giúp giải phóng dược chất liên tục.

Đối với mỹ phẩm thông thường không sử dụng công nghệ liposome, khi thoa lên da, các hoạt chất hầu như chỉ thấm đến lớp biểu bì và một số ít có thể đến lớp hạ bì, phần còn lại tồn đọng trên bề mặt da. 

Đối với mỹ phẩm được điều chế theo công nghệ liposome, các hạt siêu nhỏ dễ dàng đi sâu nhờ cấu tạo phospholipid kép. Chúng có thể thẩm thấu vào trong cấu trúc da đến tận lớp hạ bì và tìm đến vị trí nám giải phóng hoạt chất. Việc này giúp nồng độ hoạt chất đạt mức cao nhất nhưng vẫn an toàn cho da. Nhờ vậy, hiệu quả làm đẹp da và an toàn của mỹ phẩm theo công nghệ liposome sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với mỹ phẩm thông thường.

Hiệu quả chống nám của β-White hướng đích dạng liposome đã được kiểm chứng lâm sàng

Nghiên cứu lâm sàng tiến hành trên 23 tình nguyện viên là phụ nữ châu Á có ít nhất 1 điểm bị nám, sạm da từ 33 đến 55 tuổi sử dụng β-White trong vòng 56 ngày cho thấy, 100% người tham gia có sự gia tăng đáng kể về độ sáng da. Đánh giá lâm sàng màu da trên thang đo sau 28 ngày, cho kết quả, độ tối của da giảm đến 21%.

Kết quả nghiên cứu hiệu quả chống nám trên 23 phụ nữ châu Á của β-White.

Theo đánh giá thu thập ý kiến của người tiêu dùng sau 4 tuần sử dụng β-White, có đến 87% người tiêu dùng phản hồi tích cực β-White làm cho tông màu da đồng đều hơn và 91% khách hàng nhận thấy da sáng hơn trước.

Đánh giá về hiệu quả chống nám của công nghệ β-White hướng đích dạng liposome, chuyên gia Guillaume đến từ Pháp nhận định, đây chính là công nghệ làm trắng sáng da hiệu quả và an toàn được ưa chuộng trên thế giới hiện nay. Công nghệ này không chỉ giúp chị em chống nám nhanh chóng, hiệu quả chỉ sau một tuần mà còn rất an toàn. Ông khá bất ngờ khi các nhà bào chế mỹ phẩm ở Việt Nam đã ứng dụng β-White vào trong dòng mỹ phẩm nội địa như serum đặc hiệu nám Valentine.

Serum đặc hiệu nám Valentine là dòng mỹ phẩm đầu tiên tại Việt Nam được ứng dụng công nghệ chống nám β-White hướng đích dạng liposome theo chuyển giao công nghệ từ Viện Nghiên cứu Lucas Mayer - Pháp. Đây là dòng sản phẩm chuyên biệt cho nám với các ưu điểm vượt trội:

- Giúp làm tan dần và làm mờ các vết nám đã hình thành, đồng thời ngăn ngừa hình thành vết nám mới.

- Giúp dưỡng ẩm cho da, làm hạn chế quá trình lão hóa và nhăn da.

- Làm da trắng sáng một cách tự nhiên, hiệu quả rõ sau khi sử dụng.

- An toàn khi sử dụng lâu dài.

Đặc biệt, nhân dịp ra mắt sản phẩm, serum đặc hiệu nám Valentine tổ chức cuộc thi “Share link đích - Săn quà đỉnh” hứa hẹn thu hút sự quan tâm cực lớn từ chị em. Chỉ cần bấm vào link đăng ký tham gia cuộc thi ở bên dưới và làm theo hướng dẫn, bạn đã có cơ hội nhận được giải thưởng là 1 năm sử dụng miễn phí serum đặc hiệu nám Valentine cùng rất nhiều giải thưởng hấp dẫn có giá trị khác. Chương trình chỉ diễn ra từ ngày 12-6 đến 19-6-2020. 

Tham gia ngay tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư hiệu quả chống nám của công nghệ từ Beta White hướng đích dạng liposome

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.