Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử

Lam Giang| 18/03/2022 11:56

(HNMO) - Ngày 18-3, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức hội nghị quốc tế xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử này "We choose ACCELERATION" lần thứ hai.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đã nhanh chóng, sáng tạo, ứng dụng các mô hình xúc tiến thương mại trực tuyến và trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Việt Nam nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới. Đặc biệt, trong năm 2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Alibaba.com triển khai, xây dựng và vận hành "Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion" trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, trong hơn hai năm đại dịch, hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số đã được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các nền tảng thương mại điện tử triển khai thường xuyên, trong đó, hoạt động đào tạo phối hợp với Alibaba.com đã được các đối tác và doanh nghiệp vừa và nhỏ đón nhận, đánh giá cao. Hơn 20 hội thảo, tọa đàm trên toàn quốc với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu trong nước đã được hai bên tổ chức.

Cũng tại sự kiện, ông Andrew Zheng, Phó Tổng Giám đốc Alibaba.com chia sẻ: “Việt Nam đã và đang có được uy tín mạnh mẽ đối với các khách hàng toàn cầu với năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và định hướng tập trung xuất khẩu. Các mặt hàng của doanh nghiệp Việt Nam được thị trường quốc tế yêu thích phải kể đến thực phẩm, đồ uống, nhà, vườn, làm đẹp, chăm sóc cá nhân và nông nghiệp…”.

Nền tảng này sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại thực hiện các hội thảo trực tuyến cho hơn 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp trong suốt quá trình tham gia thương mại điện tử. Đồng thời, Alibaba.com cũng sẽ ra mắt các sản phẩm hội viên mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, tạo cơ hội giới thiệu các sản phẩm đến người mua hàng toàn cầu.

“Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion” sẽ được triển khai trong một năm trên sàn thương mại điện tử quốc tế Alibaba.com kể từ tháng 3-2022. Đây là không gian tập hợp, giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, chia sẻ những câu chuyện thành công của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Thông qua gian hàng, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com sẽ tiến hành các hoạt động xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; nâng cao năng lực kết nối khách hàng và các hoạt động tương tác hai chiều; nâng cao kỹ năng marketing trên môi trường số và cung cấp thông tin về sản phẩm cho khách hàng tiềm năng. Các hoạt động cụ thể và dài hạn trên gian hàng sẽ được thiết kế theo thực tế và theo sát các hoạt động của các doanh nghiệp trên Alibaba.com.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.