Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy sự tự tin hòa nhập cộng đồng đối với trẻ khuyết tật

Theo TTXVN| 03/04/2023 07:31

Nhân Ngày kỷ niệm thế giới nhận thức về tự kỷ (2-4) và Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4), trong 2 ngày 1 và 2-4, thanh thiếu niên khuyết tật trí tuệ, khuyết tật phát triển từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tề tựu tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) tham gia Ngày hội thể thao thân thiện cho thanh thiếu niên, trẻ khuyết tật trí tuệ, khuyết tật phát triển năm 2023.

Ngày hội thể thao thân thiện được tổ chức với sự tham gia của 350 trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật trí tuệ, khuyết tật phát triển, cùng khoảng hơn 400 người chăm sóc và giáo viên, đăng ký thông qua 43 đoàn thi đấu từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hoạt động tạo nên sân chơi bổ ích giúp các em có khuyết tật trí tuệ, khuyết tật phát triển được thể hiện và phát huy tối đa khả năng của mình thông qua các môn thể thao đa dạng như bơi, chạy, đi bộ, đẩy xe lăn, kéo co.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức thiết kế nên một không gian chung với các trò chơi vận động tự do và góc sáng tạo để các em cùng phụ huynh có cơ hội được giao lưu, làm quen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy sự tự tin hòa nhập cộng đồng đối với trẻ khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.