Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực lao động và đào tạo nghề Việt Nam - Campuchia

Mai Hoa| 05/04/2023 10:26

(HNMO) - Sáng 5-4, tại Hà Nội, Hội nghị Bộ trưởng Lao động Việt Nam - Campuchia đã được tổ chức, nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực lao động và đào tạo nghề giữa Việt Nam và Campuchia. Đây cũng là dịp triển khai Bản ghi nhớ giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam với Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia về hợp tác trong lĩnh vực lao động giai đoạn 2022-2027.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định hợp tác giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội của Việt Nam và Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia tiếp tục được chú trọng, phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng, đạt được nhiều kết quả tiến bộ. Thời gian qua, hai bộ đã tăng cường hợp tác quản lý lao động Campuchia tại Việt Nam, cũng như lao động Việt Nam tại Campuchia, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của lao động hai nước, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, Việt Nam và Campuchia cũng đã thúc đẩy các hoạt động hợp tác và ủng hộ nhau trên cả bình diện hợp tác song phương và đa phương với nhiều dự án chung trong các khuôn khổ ASEAN, tiểu vùng sông Mê Kông..

Lễ ký kết Tuyên bố chung giữa 2 bộ tại hội nghị.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc sớm thực hiện Bản ghi nhớ về hợp tác lao động giữa hai bộ giai đoạn 2022-2027 trong bối cảnh thế giới đang có những diễn biến phức tạp, đòi hỏi hai bộ sẽ phải nỗ lực đưa ra các định hướng, luật pháp và chính sách phát triển mới, sáng tạo và mang tính đột phá nhằm thích ứng với tình hình mới, góp phần vào ổn định kinh tế và xã hội của hai nước. 

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia Ith Samheng bày tỏ sự nhất trí xây dựng Kế hoạch hành động 5 năm (2023-2027) để thực hiện Bản ghi nhớ về hợp tác lao động giai đoạn 2022-2027 nhằm trao đổi thêm thông tin, dữ liệu, nghiên cứu, chuyên môn về lao động, việc làm và đào tạo nghề; tăng cường quản lý lao động di cư tại các khu vực của cả 2 nước; tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp các giấy tờ pháp lý theo yêu cầu của pháp luật và quy định. 

Trong khuôn khổ chương trình, hai Bộ trưởng đã xem xét và thông qua các văn kiện của hội nghị với cam kết hợp tác mạnh mẽ các lĩnh vực chuyên ngành trong thời gian tới, bao gồm Kế hoạch hành động thực hiện Bản ghi nhớ về hợp tác lao động giữa hai Bộ giai đoạn 2022-2027 và Tuyên bố chung giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động và Đào tạo nghề Vương quốc Campuchia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực lao động và đào tạo nghề Việt Nam - Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.