Giáo dục

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Liên bang Nga

Kim Phượng 24/10/2024 - 20:33

Chiều 24-10, tại Hà Nội, với sự bảo trợ của Cơ quan đại diện Hợp tác Nga - Rossotrudnichestvo tại Việt Nam (Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội), Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức họp báo và giới thiệu các trường đại học Nga với chủ đề “Các trường đại học Nga - Sự lựa chọn tốt nhất”.

dai-hoc-nga.jpg
Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga Vladimir Murashkin phát biểu tại họp báo. Ảnh: Kim Phượng

Tại họp báo, ông Vladimir Murashkin, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga cho biết, dự án dài hạn “Các trường đại học Nga” thực hiện dựa trên các thỏa thuận giữa Nga và Việt Nam từ tháng 3-2014. Qua các năm, Dự án này ngày càng phát triển và mở rộng.

Năm 2024, có 3 triển lãm về giáo dục Nga được tổ chức. Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga khẳng định, trong quá trình phát triển dự án, nhiều trường đại học hàng đầu của Nga đã trở thành thành viên thường trực của dự án và đã tìm được đối tác đáng tin cậy tại đây.

Theo ông Vladimir Murashkin, triển lãm giáo dục các trường đại học Nga không chỉ giúp những học sinh, sinh viên tài năng của Việt Nam có định hướng tốt hơn trong không gian giáo dục Nga, mà còn hỗ trợ các trường đại học Nga chuẩn bị tốt nhất cho việc đón nhận đông đảo sinh viên Việt Nam đến học tập; đồng thời mở rộng mạng lưới đối tác của các trường đại học Nga tại Việt Nam, góp phần phát triển hợp tác khoa học và giáo dục giữa hai nước.

Sau họp báo, diễn ra tọa đàm mang tên “Triển vọng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục” với sự tham gia của các trường đại học Nga và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Liên bang Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.