(HNM) - Thời gian gần đây, việc chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu trong hoạt động giáo dục - đào tạo nói chung, giáo dục nghề nghiệp nói riêng, nhất là trong bối cảnh có dịch Covid-19. Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đang xây dựng khung đề án chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp.
Dự thảo khung đề án đặt ra mục tiêu đến năm 2030, hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở nước ta đạt trình độ các nước ASEAN-4; 100% dịch vụ công liên quan đến hoạt động giáo dục nghề nghiệp là dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia và được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau.
Ngoài ra, cả nước sẽ có khoảng 600 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (bằng khoảng 30% tổng số cơ sở giáo dục nghề nghiệp) thực hiện chuyển đổi số hoàn toàn; 100% cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai nền tảng dạy nghề trực tuyến…
Việc thúc đẩy chuyển đổi số được kỳ vọng sẽ tạo đà đưa giáo dục nghề nghiệp phát triển. Giai đoạn 2021-2025, cả nước phấn đấu tuyển sinh, đào tạo nghề cho hơn 19,8 triệu lượt người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng, chứng chỉ từ 24,5% vào cuối năm 2020, lên khoảng 28-30% vào cuối năm 2025.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.