Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua Thái Lan với tỷ số tối thiểu, đội tuyển Việt Nam giành ngôi Á quân AFF Cup 2022

Ngân Hà| 16/01/2023 21:41

(HNMO) - Tối 16-1, đội tuyển Việt Nam đã để thua đội tuyển Thái Lan với tỷ số tối thiểu 0-1 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, trên sân vận động Thamasat (Thái Lan).

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) và các cầu thủ đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Đức Nguyễn

Sau khi để đối phương cầm hòa với tỷ số 2-2 ở trận chung kết lượt đi (ngày 13-1) vừa qua, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có một vài sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát khi sử dụng sơ đồ 3-5-2 với sự xuất hiện Thanh Bình vào trấn thủ ở vị trí hậu vệ cánh trái, hàng tiền vệ có sự góp mặt của Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Thanh bổ trợ cho Văn Đức, Tiến Linh ở phía trên. Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan giữ nguyên đội hình xuất phát như trận lượt đi.

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý tốt hơn do luật bàn thắng sân khách, các cầu thủ Thái Lan nhập cuộc khá hứng khởi, trong khi tuyển Việt Nam khởi đầu khá thận trọng. “Voi chiến” nhanh chóng có được thế chủ động, đồng thời đẩy cao gây sức ép.

Trước sức ép của đối thủ trong những phút đầu, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo không quá nao núng mà chủ động tổ chức phòng ngự, tìm kiếm phương án phản công. Trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành hai bên. Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam thi đấu khá tốt trong khoảng thời gian đầu của trận đấu khi tổ chức phòng ngự chặt chẽ, bọc lót kín, không cho đối phương có cơ hội xâm nhập vòng cấm.

Tuy nhiên, sự bế tắc của Thái Lan nhanh chóng được giải tỏa khi chân sút Theerathon Bunmathan lên tiếng. Phút 25, từ đường chuyền của đồng đội, đội trưởng Theerathon Bunmathan dẫn bóng một nhịp rồi tung cú sút rất căng và hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm, mở tỷ số cho hiệp đấu.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) và các cầu thủ đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Đức Nguyễn

Có được bàn thắng, tuyển Thái Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu, lùi sâu về phía phần sân nhà, buộc Việt Nam phải cuốn theo lối chơi. Dù đội tuyển Việt Nam đã cố gắng đẩy cao đội hình tổ chức tấn công những không thể có được bàn thắng trong những phút cuối của hiệp 1.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang-seo đưa Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Toàn và Tuấn Hải vào thế chỗ, Văn Thanh, Việt Anh, Hùng Dũng và Phan Văn Đức. Những tính toán của nhà cầm quân người Hàn Quốc phần nào đã có hiệu quả khi những tình huống tấn công của Việt Nam có tần suất dày hơn, nguy hiểm hơn.

Dẫu vậy, trước một Thái Lan quá tinh quái, biết cách phạm lỗi chiến thuật và câu giờ hợp lý, tuyển Việt Nam không thể có được cơ hội chuyển hóa thành bàn thắng và chấp nhận thất bại 0-1. Sau 2 lượt trận, đội tuyển Việt Nam thất bại trước đội tuyển Thái Lan với tổng tỷ số là 2-3. Đội tuyển Việt Nam giành ngôi Á quân, đội tuyển Thái Lan đã giành ngôi vô địch AFF Cup 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thua Thái Lan với tỷ số tối thiểu, đội tuyển Việt Nam giành ngôi Á quân AFF Cup 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.