Thể thao

Thua Saudi Arabia, Olympic Việt Nam sớm chia tay ASIAD 19

Ngân Hà 24/09/2023 21:06

Tối 24-9, tại Hàng Châu (Trung Quốc), đội tuyển Olympic Việt Nam đã để thua 1-3 trước đội Olympic Saudi Arabia, qua đó sớm phải chia tay ASIAD 19.

24-olympic-vn.png
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Olympic Việt Nam (áo trắng) và Olympic Saudi Arabia.

Olympic Việt Nam bước vào trận đấu với Saudi Arabia với nguy cơ khá cao có thể bị loại. Tuy nhiên, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn vẫn lựa chọn lối đá phòng ngự phản công để tránh thủng lưới sớm khi chúng ta phải chạm trán với đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Đây là tính toán hợp lý khi mà Saudi Arabia tấn công liên tục nhưng hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam đã chơi tốt để đứng vững. Tưởng như sẽ kết thúc hiệp 1 với kết quả hòa nhưng phút 43, Mohammed Issa đã bật cao đánh đầu từ cú đá phạt góc để ghi bàn.

Dù để thua với tỷ số 0-1 nhưng cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam là vẫn còn nếu như trận đấu còn lại Myanmar cũng thua Ấn Độ. Đáng tiếc, đại diện của Đông Nam Á đã có 1 trận đấu xuất sắc để giành được kết quả hòa 1-1 trước Ấn Độ.

Ở trận đấu của mình, Olympic Việt Nam cũng không thể tự quyết số phận. Sau khi nhận tin Myanmar có bàn gỡ hòa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên điều này khiến hàng thủ để lộ nhiều khoảng trống và nhận thêm 2 bàn thua nữa.

Những nỗ lực sau đó chỉ giúp Olympic Việt Nam có được bàn thắng danh dự ấn định trận thua 1-3. Kết quả này khiến Việt Nam trở thành đội đứng thứ 3 duy nhất bị loại ở môn bóng đá nam ASIAD 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thua Saudi Arabia, Olympic Việt Nam sớm chia tay ASIAD 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.