Thể thao

Thua sát nút Thái Lan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi á quân chặng 1 SEA V.League 2024

Ngân Hà 04/08/2024 22:55

Tối 4-8, tại Vĩnh Phúc, thi đấu quả cảm nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thua 2-3 trước Thái Lan, qua đó xếp thứ 2 chặng 1 SEA V.League 2024.

4-bich-tuyen-4.jpeg
Bích Tuyền và đồng đội đã xuất sắc thắng tuyển Thái Lan 2 set liên tiếp. Ảnh: VFV

Bước vào trận đấu, các cô gái đội tuyển Thái Lan liên tục ghi điểm số, khiến đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đôi chút bị động. Chỉ ít phút sau, Thanh Thúy và Kiều Trinh liên tục giúp Việt Nam bắt kịp Thái Lan về mặt điểm số. Tuy nhiên, lợi thế không giữ được lâu, đối chuyền Pimpichaya liên tục ghi điểm giúp Thái Lan nới rộng cách biệt và kết thúc set đấu với tỷ số 25-18 nghiêng về Thái Lan.

Ở set 2, các cô gái của đội tuyển Việt Nam lấy lại tinh thần, chơi rất hay. Sự xuất sắc của Nguyễn Thị Bích Tuyền, Vi Thị Như Quỳnh, Đinh Thị Trà Giang và Nguyễn Thị Trinh đã giúp Việt Nam giành chiến thắng 29-27 trước đội tuyển Thái Lan.

Sang set 3, Thái Lan khởi đầu tốt hơn trong set đấu bản lề nhưng Bích Tuyền vẫn đang thi đấu tốt. Ở thời điểm quan trọng của set đấu, Bích Tuyền dứt điểm đẳng cấp để ấn định chiến thắng 25-23 trong set 3 cho bóng chuyền nữ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có được 2 set thắng trước người Thái.

Mặc dù các cô gái của tuyển bóng chuyền Việt Nam thi đấu quả cảm, nhưng trước 1 đội bóng đẳng cấp thế giới là Thái Lan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn thua 21-25 trong set 4.

Ở set 5, set đấu quyết định, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt thi đấu xuất sắc nhưng vẫn để thua tuyển Thái Lan với tỷ số sát nút 13-15, qua đó thua chung cuộc với tỷ số 2-3.

Như vậy, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam một lần nữa thất bại trước người Thái ở SEA V.League. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn còn một cơ hội nữa để đòi lại món nợ ở chặng 2 SEA V.League diễn ra tại Thái Lan từ ngày 9-8 đến 11-8 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua sát nút Thái Lan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi á quân chặng 1 SEA V.League 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.