Thể thao

Thua Nhật Bản, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam lỡ hẹn giải vô địch thế giới

Ngân Hà 06/09/2023 - 18:40

Chiều 6-9, dù thi đấu nỗ lực nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thất bại sát nút 2-3 trước đối thủ Nhật Bản ở trận tranh hạng 3, qua đó đánh rơi tấm Huy chương đồng giải vô địch châu Á 2023 và bỏ lỡ giải vô địch thế giới 2025.

6-thanhthuy.jpeg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lỡ hẹn giải vô địch thế giới 2025. Ảnh: AVC

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Thanh Thúy và đồng đội đã nhập cuộc thận trọng. Các học trò của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt đã thể hiện sự quyết tâm ngay từ lúc nhập cuộc khi siết chặt đội hình và chơi với thế trận cân bằng với nhà đương kim vô địch Nhật Bản.

Hai đội đã đưa trận đấu trở nên cao trào với những cuộc rượt đuổi nghẹt thở, đến gần cuối set đấu Việt Nam vượt lên san bằng 21-21 với Nhật Bản. Ở thời khắc quyết định, hàng chắn của Việt Nam gồm Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh và Kiều Trinh chơi chắc chắn, giúp Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 25-21.

Sang set 2, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu chắc chắn trong khoảng thời gian đầu. Tuy nhiên, sau đó ít phút, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tỏ ra bối rối và xuất hiện nhiều tình huống đánh lỗi, tạo điều kiện cho đối phương ghi 6 điểm liên tiếp. Set đấu kết thúc với chiến thắng 25-14 thuộc về Nhật Bản, qua đó giúp đội bóng xứ sở Mặt trời mọc gỡ hòa 1-1.

Ở set 3, cũng như hiệp đấu trước đó khi hai đội đang ở thế cân bằng, Việt Nam lại mắc lỗi khiến đối phương có cơ hội tạo cách biệt lên đến 17-11. Thanh Thúy và các đồng đội nỗ lực bám đuổi để rút ngắn khoảng cách xuống còn 21-23. Việt Nam tấn công tốt nhưng chắn bóng chưa hiệu quả và không thể tránh khỏi thất bại trước Nhật Bản với tỷ số 22-25.

Set đấu thứ 4 mang tính chất quan trọng với tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, khi đội cần một chiến thắng để gỡ hoà. Dù xuất phát không tốt nhưng các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt kiên trì để cân bằng 8-8, trước khi liên tiếp ghi điểm để vươn lên dẫn trước 12-8, rồi 20-15 và sau đó đánh bại đối phương 25-20, kéo trận đấu đến set 5.

Ở set đấu quyết định, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không còn duy trì được sự hưng phấn cần thiết. Dù nỗ lực nhưng đại diện Đông Nam Á thất bại trước Nhật Bản với tỷ số 11-15, qua đó chấp nhận thua chung cuộc 2-3.

Với kết quả này, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam cán đích với vị trí thứ 4 tại giải châu Á 2023, trong khi đó Nhật Bản giành tấm vé thứ 3 của khu vực tham dự Giải bóng chuyền vô địch thế giới 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Nhật Bản, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam lỡ hẹn giải vô địch thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.