Đối ngoại

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tô thắm hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ trên đất nước Lào

Theo TTXVN 08/10/2024 - 17:52

Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 44 và 45 tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Công ty Star Telecom (Unitel) - liên doanh của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tại Lào.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào, Đại tướng Chansamone Chanyalath; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan của Việt Nam và Lào.

ttg-pham-minh-chinh-unitel-3-4.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính với cán bộ, nhân viên Công ty Unitel. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Sau 15 năm kinh doanh, Unitel đã là nhà mạng viễn thông lớn nhất Lào, với thị phần chiếm tới 57% trong thị trường có 5 nhà mạng cạnh tranh; đồng thời là một trong những công ty đóng góp ngân sách nhiều nhất, tạo được uy tín rất lớn, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của Chính phủ và người dân Lào.

Với thị trường chỉ 7,5 triệu dân, mật độ dân số thưa, tiêu dùng viễn thông của người dân không cao, nhưng với trách nhiệm xã hội, đặc biệt vì quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Unitel đã nỗ lực đầu tư góp phần để ngày nay Lào trở thành một trong những nước có hạ tầng viễn thông tốt ở Đông Nam Á.

Năm 2023, Unitel không những tiếp tục giữ được đà tăng trưởng, mà còn có những bước tiến đột phá. Doanh thu tăng 17,6%, cao nhất trong 8 năm qua; tiếp đà tăng trưởng đạt mức 24,6% trong 9 tháng năm 2024; doanh thu lũy kế đến hết tháng 9-2024 vượt 2,3 tỷ USD; lợi nhuận trước thuế năm 2023 tăng xấp xỉ 65,4% và trong 9 tháng năm 2024 tăng 28,4%. Hằng năm, Unitel nộp ngân sách nhà nước hơn 40 triệu USD, đứng thứ hai tại Lào và thứ nhất trong khối viễn thông.

Cùng với tạo việc làm cho hơn 27.000 lao động, với trách nhiệm xã hội, Unitel có nhiều hỗ trợ tích cực cho Chính phủ Lào trong chuyển đổi số và xây dựng chính phủ điện tử; thực hiện nhiều chương trình xã hội ý nghĩa với tổng trị giá tài trợ trên 41 triệu USD.

Với triết lý kinh doanh “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn” và tinh thần hữu nghị, Unitel tiếp tục góp phần đưa dịch vụ viễn thông của Lào sánh ngang các nước phát triển và Unitel thương mại hóa 5G vào dịp kỷ niệm 15 năm sắp tới. Unitel phấn đấu doanh thu tới năm 2025 đạt 323 triệu USD; tiếp tục khẳng định là điển hình trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào, góp phần vào sự phát triển xã hội, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Lào.

thu-tuong-pham-minh-chinh-unitel.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đại biểu với cán bộ, nhân viên Công ty Unitel. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Chúc mừng Unitel - doanh nghiệp quân đội, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ, hoạt động hiệu quả suốt 15 năm qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Viettel nói chung và Unitel nói riêng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội tại Lào.

Cảm ơn Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Lào đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam nói chung và tạo điều kiện cho Unitel nói riêng trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Unitel tiếp tục nỗ lực, thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào và quan hệ vừa là đồng chí, vừa là anh em giữa hai Bộ Quốc phòng.

Trên tinh thần “cùng lắng nghe và thấu hiểu; cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động; cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển; cùng hưởng niềm vui, hạnh phúc và tự hào", Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Unitel kinh doanh đúng luật, theo quy luật thị trường, kinh doanh có lãi; tiên phong trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức tại Lào; luôn đổi mới, sáng tạo, thích ứng với tình hình cả trong kinh doanh, công nghệ; tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, với tinh thần tương thân, tương ái, với tình đồng chí, nghĩa đồng bào như truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, trong Công ty Star Telecom có cả người Việt Nam và người Lào cùng làm việc, Thủ tướng lưu ý các cán bộ, công nhân viên, người lao động của công ty phải coi nhau như anh em một nhà, những đồng chí trên cùng chiến hào trong mặt trận kinh tế, thắt chặt tình đoàn kết; các cán bộ của Unitel giữ vững và phát huy bản lĩnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, tô thắm thêm hình ảnh “Anh bộ đội Cụ Hồ” trên đất nước Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tô thắm hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ trên đất nước Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.