Xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà động viên các lực lượng ứng trực Tết tại Cần Thơ

Theo TTXVN 04/02/2024 19:59

Trong không khí cả nước hân hoan đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 4-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc Tết, tặng quà động viên các lực lượng ứng trực làm nhiệm vụ dịp Tết Nguyên đán tại thành phố Cần Thơ.

Cùng đi có Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và thành phố Cần Thơ.

* Thăm, chúc Tết công nhân Công ty cổ phần đô thị Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần đoàn kết, hăng say lao động, sự nỗ lực và thành tích mà hơn 450 cán bộ, công nhân Công ty cổ phần đô thị Cần Thơ đã đạt được trong thời gian qua.

untitled-1(1).jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà lãnh đạo, cán bộ, công nhân, người lao động Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Theo Thủ tướng, sau 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương, diện mạo thành phố ngày càng khang trang, hiện đại; tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng, dân số thành phố càng ngày càng đông. Cùng với đó, hoạt động kinh tế - xã hội ngày càng sôi động; nhu cầu, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng tăng… Do đó, công việc của những người làm công tác vệ sinh, môi trường càng nặng nề, vất vả hơn.

Với nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh, môi trường tại 8/9 đơn vị hành chính cấp huyện của thành phố, công việc của cán bộ, công nhân, người lao động, nhất là đối với các chị em phụ nữ của Công ty cổ phần đô thị Cần Thơ càng nặng nề, nhất là vào những dịp nghỉ lễ. Những năm qua, công ty đã luôn lớn mạnh cùng thành phố và vì thành phố.

Thông tin tới cán bộ, công nhân, người lao động Công ty về đường lối phát triển đất nước, Thủ tướng Chính phủ cho biết Đảng, Nhà nước ta xác định lấy người dân là trung tâm, chủ thể, mục tiêu, động lực, nguồn lực của sự phát triển; không hy sinh công bằng, an sinh xã hội, môi trường lấy tăng trưởng đơn thuần; cho rằng, Công ty cổ phần đô thị Cần Thơ là một trong những đơn vị đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng cho biết, dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo, cùng các cấp, các ngành và huy động toàn xã hội chăm lo Tết cho nhân dân. Trong đó, tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, lao động, người cao tuổi không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; để mọi người dân của cả nước đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn cán bộ, công nhân, người lao động Công ty tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần trách nhiệm, thi đua lao động, tạo khí thế mới, động lực mới, thành tựu mới trong năm 2024 và thời gian tới; góp phần để thành phố Cần Thơ luôn sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố Cần Thơ và Công ty cổ phần đô thị Cần Thơ nghiên cứu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, người lao động công ty, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng.

* Công trình kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Cần Thơ có tổng chiều dài toàn tuyến là 5,16km, tổng mức đầu tư dự án hơn 1.095 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA và vốn đối ứng ngân sách địa phương, gồm 4 gói thầu xây lắp. Đến nay, địa phương đã giải phóng mặt bằng, bàn giao hơn 4.763m, đạt 92,3% mặt bằng cho các nhà thầu. Công tác thi công đang được thúc đẩy, đã hoàn thành khoảng 91,2% khối lượng.

untitled-3(1).jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà, động viên công nhân đang thi công tuyến đê kè ứng phó biến đổi khí hậu tại sông Cần Thơ, thuộc Dự án phát triển thành phố Cần Thơ. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Thăm công trình và tặng quà động viên 50 công nhân đang thi công công trình này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói chung là một trong những nơi trên thế giới chịu tác động lớn nhất do biến đổi khí hậu. Công trình kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Cần Thơ có ý nghĩa quan trọng.

Do đó, Thủ tướng mong muốn các lực lượng thi công tập trung nhân lực, phương tiện thúc đẩy tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ - mỹ thuật công trình, bảo vệ môi trường; yêu cầu thành phố Cần Thơ khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng; cảm ơn các gia đình đã nhường đất, di dời phục vụ dự án; mong muốn bà con tiếp tục ủng hộ dự án, vì lợi ích chung và vì lợi ích của chính người dân.

untitled-4.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính duyệt đội danh dự Công an nhân dân thành phố Cần Thơ. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

* Thăm, tặng quà 300 cán bộ, chiến sỹ công an, quân sự thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, trong bối cảnh quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng hành của Quốc hội, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và tháng 1-2024 của nước ta đạt những kết quả tích cực, đáng ghi nhận, góp phần khẳng định nhận định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín như hiện nay.

Thủ tướng khẳng định, trong thành tựu chung của cả nước có sự đóng góp của lực lượng Quân đội Anh hùng, lực lượng Công an Anh hùng, cũng như của thành phố Cần Thơ; trong thành tựu chung của đất nước và thành phố Cần Thơ có đóng góp của các lực lượng vũ trang thành phố Cần Thơ.

Cho biết, Việt Nam phấn đấu đến năm 2030, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao, Thủ tướng nhấn mạnh, để đạt mục tiêu đó, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta còn rất nhiều việc phải làm, dự báo có nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua.

Thủ tướng Chính phủ nhắc nhở, không được say sưa với thắng lợi, chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, mà phải tiếp tục triển khai tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, trong đó phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần; bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên.

Thủ tướng chỉ đạo phải kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; phát huy tối đa truyền thống Anh hùng lực lượng vũ trang trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới theo các Nghị quyết của Đảng; giữ vững nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với lực lượng vũ trang; thực hiện hiệu quả 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; trung thành với Tổ quốc, với nhân dân; làm tốt công tác đối ngoại và công tác dân vận để bạn bè quốc tế và nhân dân ngày càng yêu quý và ủng hộ lực lượng.

Năm 2024 và thời gian tới, lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng vũ trang thành phố Cần Thơ nói riêng phải luôn luôn bám sát, nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ về độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, ổn định chính trị, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, an dân trong bất kỳ hoàn cảnh nào; là nòng cốt trong bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ biên cương Tổ quốc; giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự, an toàn xã hội; xây dựng và phát huy bản chất Anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc bất cứ nhiệm vụ nào mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Trong đó, phải nắm chắc tình hình; làm tốt công tác tham mưu và công tác quản lý nhà nước; triển khai hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ một cách bài bản, hệ thống, bao trùm, toàn diện; đồng thời, phối hợp chặt chẽ, tích cực, nhịp nhàng, linh hoạt, hiệu quả để cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ và vì mục tiêu chung.

Thủ tướng yêu cầu, dịp Tết đến, Xuân về, cùng với tổ chức ứng trực đầy đủ, thường xuyên, đảm bảo an ninh, an toàn, an dân; lực lượng vũ trang thành phố Cần Thơ phải cùng cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và các tổ chức chính trị xã hội chăm lo cho người dân thành phố và vùng Đồng bằng sông Cửu Long đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, ấm cúng, nghĩa tình; đồng thời, làm công tác an sinh xã hội, chế độ, chính sách trong lực lượng vũ trang để mọi người, mọi nhà đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

* Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hưởng tưởng niệm đồng chí Lê Phước Thọ, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương và chúc Tết gia đình đồng chí tại nhà riêng ở thành phố Cần Thơ.

Đồng chí Lê Phước Thọ là người đảng viên cộng sản trung kiên, tận tụy, gần dân, suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cao cả, vinh quang của Đảng, vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân; luôn luôn trăn trở lo toan vì sự phát triển của đất nước và xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ, nhất là cho đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà động viên các lực lượng ứng trực Tết tại Cần Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.