Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ 7

Theo Chinhphu.vn| 09/09/2021 06:53

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) lần thứ 7 vào ngày hôm nay, 9-9, theo hình thức trực tuyến.

Thủ tướng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 7. Ảnh: Báo Chinhphu

Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia cũng vừa ra thông cáo báo chí về việc Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen sẽ chủ trì hội nghị này. Các nhà lãnh đạo khác tham dự hội nghị gồm Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh, Chủ tịch điều hành Hội đồng Nhà nước Myanmar Min Aung Hlaing, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan o cha và Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Masatgusu Asakawa.

Với chủ đề: “GMS: Lấy lại sức mạnh để đối phó với những thách thức trong thập niên mới”, hội nghị sẽ xem xét tiến trình hợp tác khu vực kể từ Hội nghị Thượng đỉnh GMS lần thứ 6 diễn ra ngày 31-3-2018 tại Việt Nam, đồng thời lên kế hoạch định hướng và hoạt động trong 3 năm tới với sự hỗ trợ của ADB.

Theo thông cáo báo chí trên, hội nghị cũng là cơ hội để các bên tham gia thể hiện cam kết và đóng góp vì một tiểu vùng hội nhập, thịnh vượng, bền vững và phát triển toàn diện hơn trong việc đối phó với các thách thức để tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội trong phạm vi tiểu vùng, khu vực và rộng hơn nữa.

Hội nghị cho thấy vai trò, tầm quan trọng của Hợp tác GMS với việc tăng cường, kết nối và thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các nước, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của các nước thành viên, ứng phó với những thách thức chung của khu vực, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đồng thời thu hút sự quan tâm và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế với sự phát triển bền vững tại Tiểu vùng Mê Kông.

Việc Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự hội nghị tiếp tục thể hiện sự coi trọng của Việt Nam với hợp tác ở khu vực Mê Kông, tập trung các nước láng giềng, đối tác đặc biệt và đối tác chiến lược, đồng thời là thị trường quan trọng của doanh nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.