Chính trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Theo TTXVN 23/03/2024 - 17:06

Hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 23-3, nhân dịp dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

o-chinh-1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

* Dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng ở ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

o-chinh-2.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (1912-1988) là người cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, của quê hương Vĩnh Long. Cả cuộc đời hoạt động của đồng chí Phạm Hùng là một tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng – Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư.

o-chinh-3.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Hơn 75 năm tuổi đời và 60 năm tham gia hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng được Đảng và nhân dân tin tưởng giao nhiều trọng trách trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong thời kỳ tái thiết, xây dựng đất nước.

Thủ tướng và đoàn công tác nguyện noi gương, tiếp bước, không ngừng học tập tấm gương mẫu mực và đạo đức cách mạng của đồng chí Phạm Hùng; nêu cao tinh thần tự giác rèn luyện, giữ gìn đạo đức trong sáng, giản dị và liêm khiết, hết lòng vì nước, vì dân; nỗ lực phấn đấu, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

o-chinh-4.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

* Dâng hương tại Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt (1922 – 2008) - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sĩ cách mạng kiên trung, suốt đời phấn đấu vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng và để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước. Với phong cách làm việc dân chủ, sâu sát, lý luận gắn liền với thực tiễn, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đồng chí Võ Văn Kiệt đã có nhiều đóng góp quan trọng và để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước.

o-chinh-5.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác nguyện phát huy các giá trị tư tưởng, đạo đức và di sản của cố Thủ tưởng Võ Văn Kiệt vào công cuộc xây dựng đất nước ta ngày càng hùng cường, thịnh vượng, người dân ngày càng hạnh phúc, ấm no.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Võ Văn Kiệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.