Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Anh cam kết giải quyết 5 vấn đề đối nội cấp bách

Quỳnh Chi| 06/01/2023 07:03

(HNM) - Ngày 5-1, Hãng tin Reuters cho biết, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã thông báo về chính sách đối nội, trong đó đưa ra 5 cam kết mà ông sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ của mình gồm: Giảm một nửa lạm phát, tăng trưởng kinh tế, giảm gánh nặng nợ công, cắt giảm danh sách chờ đợi khám chữa bệnh của Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) và ngăn chặn tình trạng nhập cư trái phép bằng thuyền qua eo biển Manche.

Ngoài ra, ông R.Sunak cũng xác nhận kế hoạch yêu cầu tất cả thanh niên ở Anh học một số dạng toán học cho đến năm 18 tuổi, mặc dù mục tiêu sẽ chỉ đạt được nếu đảng Bảo thủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo vào năm 2024. Thủ tướng Anh cho biết, ông muốn mang lại "sự yên tâm" cho một quốc gia đang phải đối mặt với suy thoái...

Trước đó, ông R.Sunak thừa nhận, năm 2022 là một năm khó khăn. Cuộc xung đột ở Ukraine xảy ra khi thế giới vừa bắt đầu phục hồi sau đại dịch Covid-19 đã gây tác động kinh tế sâu sắc trên toàn cầu, mà Vương quốc Anh không phải ngoại lệ. Ông nhấn mạnh: "Nhiều người dân Anh đã cảm thấy tác động này, khẳng định chính phủ đã phải đưa ra những quyết định khó khăn nhưng công bằng để kiểm soát việc vay và nợ để có thể giúp những người dễ bị tổn thương nhất với chi phí hóa đơn năng lượng tăng cao".

Nhà lãnh đạo Anh không cho rằng, tất cả các vấn đề của đất nước sẽ chấm dứt trong năm mới, song cho biết, năm 2023 là cơ hội để "giới thiệu những gì tốt nhất của nước Anh" ra thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh cam kết giải quyết 5 vấn đề đối nội cấp bách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.