Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh kiểm tra thi tại Hà Nội

Thống Nhất| 07/07/2022 10:36

(HNMO) - Sáng 7-7, Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác coi thi tại một số điểm thi của thành phố Hà Nội, gồm điểm thi Trường Trung học phổ thông Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và điểm thi Trường Trung học phổ thông Đa Phúc (huyện Sóc Sơn).

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh động viên thí sinh.

Tại các điểm thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, như phòng làm việc của điểm thi, phòng y tế, phòng thi, trang, thiết bị y tế, phòng thi dự phòng, phòng cách ly... 

Lãnh đạo các điểm thi đều khẳng định, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tại điểm thi đã được nghe phổ biến và nắm vững quy chế thi, bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy định, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi. Công tác tổ chức kỳ thi đang được triển khai theo kế hoạch và bảo đảm an toàn. 

Tại các điểm thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh động viên, nhắc nhở các cán bộ, giáo viên, nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn, bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, bảo đảm quyền lợi của thí sinh. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cũng lưu ý với lãnh đạo các điểm thi quan tâm bảo đảm sức khỏe cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhất là khi thời tiết có diễn biến bất thường. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trò chuyện với lực lượng sinh viên tình nguyện.

Đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của các điểm thi, sự nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo trong việc tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đề nghị Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm, chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho kỳ thi. Trong đó, cần chú ý tới việc tập huấn quy chế cho thí sinh; bảo đảm tính bảo mật, kiểm tra giám sát trong khâu giao - nhận, vận chuyển đề, bài thi. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo thi thành phố Hà Nội cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền, chú trọng bảo đảm an toàn về phòng, chống cháy nổ, thiên tai, rà soát cơ sở vật chất, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát, phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh kiểm tra thi tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.