Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng nghèo bị vô sinh

Xuân Lộc| 29/04/2021 15:48

(HNMO) - Ngày 29-4, theo tin từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, nhằm hỗ trợ cho các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn bị vô sinh, hiếm muộn, năm nay, bệnh viện tiếp tục triển khai chương trình thụ tinh trong ống nghiệm hoàn toàn miễn phí cho 10 cặp vợ chồng.

Các bác sĩ của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thực hiện chuyển phôi cho bệnh nhân.

Theo đó, từ ngày 5-5 tới, bệnh viện sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét duyệt hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm hoàn toàn miễn phí cho các cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn. Điều kiện tham gia đăng ký, đó là các cặp vợ chồng chưa có con chung và có hoàn cảnh khó khăn được chính quyền địa phương xác nhận, người vợ không quá 38 tuổi, đủ điều kiện thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Tất cả hồ sơ hợp lệ sẽ được Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xét duyệt. Danh sách những cặp vợ chồng được hỗ trợ chính thức dự kiến sẽ được công bố vào tháng 6-2021.

Từ năm 2019 đến nay, trong các ca được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí tại bệnh viện, 85% các gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh (15 em bé chào đời), một số đang chờ sinh với sự theo dõi, hỗ trợ tối đa từ bệnh viện.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện cho biết: "Việc hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một trong những hoạt động thường niên và là chương trình hỗ trợ cộng đồng thiết thực nhất của bệnh viện. Nhiều em bé đã chào đời cùng niềm hạnh phúc của các cặp vợ chồng lần đầu có được đứa con mơ ước mà trước đó ngỡ vì rào cản kinh tế mà phải bỏ cuộc là động lực giúp chúng tôi duy trì chương trình này".

Ngoài ra, từ ngày 16-5 đến 30-5-2021, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng sẽ tổ chức chương trình "Tuần lễ vàng - Ươm mầm hạnh phúc 2021" với chủ đề "Ngôi nhà hạnh phúc" nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho các cặp vợ chồng trong quá trình thăm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng nghèo bị vô sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.