Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 10 cặp vợ chồng nghèo hiếm muộn

Xuân Lộc| 12/07/2021 15:43

(HNMO) - Ngày 12-7, theo tin từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, bệnh viện vừa quyết định thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) miễn phí 100% cho 10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn bị vô sinh hiếm muộn.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản (Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) tư vấn cho một cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện cho biết, thực tế trong quá trình thăm khám, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều ca khó, hiếm muộn do nhiều nguyên nhân, như vợ chồng mang gen bệnh lý hiếm, người chồng vô tinh, vợ chồng hiếm muộn lâu năm, sảy thai nhiều lần... Trong 10 cặp vợ chồng được thực hiện IVF miễn phí lần này, có trường hợp vô sinh hiếm muộn đến nay là 18 năm.

"Điều đáng nói, rất nhiều gia đình hiếm muộn đến bệnh viện nhưng khi tìm ra nguyên nhân lại không có điều kiện để làm IVF. Do đó, bệnh viện muốn được chia sẻ gánh nặng, trước hết là về mặt chi phí để các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn trọn vẹn ước mơ trở thành cha mẹ", bác sĩ Lê Thị Thu Hiền nói.

Ngoài 10 trường hợp được chọn miễn phí hoàn toàn chi phí thực hiện IVF (khoảng 70-100 triệu đồng tùy từng trường hợp), bệnh viện còn quyết định bổ sung 7 gói hỗ trợ phẫu thuật Micro Tese và 2 gói hỗ trợ sàng lọc phôi mang gen bệnh hiếm để các gia đình có thêm nhiều cơ hội trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ thực hiện IVF hoàn toàn miễn phí cho các cặp vợ chồng khó khăn. Đến nay, đã có 33 cặp vợ chồng hiếm muộn khó khăn được bệnh viện hỗ trợ IVF miễn phí.

Trong các ca được thực hiện IVF miễn phí từ năm 2019 đến nay, 85% gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh (25 em bé chào đời), một số đang chờ sinh với sự theo dõi, hỗ trợ tối đa từ bệnh viện. Các gia đình còn lại đang chuẩn bị chuyển phôi trong thời gian sắp tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 10 cặp vợ chồng nghèo hiếm muộn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.