Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ môn tuyển bóng đá Bờ Biển Ngà bị cấm thi đấu

Thương Nguyệt| 12/01/2022 18:32

(HNMO) - Ngày 12-1-2022, Liên đoàn Bóng đá Bờ Biển Ngà (FIF) xác nhận, thủ môn hàng đầu của đội tuyển bóng đá quốc gia này là Sylvain Gbohouo đã bị cấm thi đấu do sử dụng chất cấm.

Thủ môn Sylvain Gbohouo bị cấm thi đấu do có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm. Ảnh: Reuters

Sylvain Gbohouo, thủ môn thuộc biên chế câu lạc bộ Wolkite City của Ethiopia, có kết quả xét nghiệm dương tính với trimetazidine - chất nằm trong danh sách cấm của Cơ quan phòng, chống doping thế giới (WADA). Sau vụ việc, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã ra quyết định đình chỉ thi đấu đối với thủ môn này.

Bất chấp quyết định của FIFA, đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà vẫn điền tên Sylvain Gbohouo vào danh sách thi đấu chính thức tại Africa Cup of Nations 2021.

"The Elephants" kỳ vọng, những lời giải thích hợp lý về trường hợp của Sylvain Gbohouo sẽ giúp thủ môn này thoát án cấm thi đấu kể trên.

HLV tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà Patrice Beaumelle cho biết, hồi đầu năm 2021, Sylvain Gbohouo đã được kiểm tra mắt như mọi thủ môn khác. Bác sĩ trực tiếp kiểm tra thủ môn 33 tuổi sau đó kê đơn thuốc có chứa chất trimetazidine. Sylvain Gbohouo sử dụng loại thuốc này cho đến tháng 3-2021 thì ngừng lại. Vấn đề nằm ở chỗ, kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy, thủ môn này vẫn dương tính với trimetazidine.

Tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà cũng đã cung cấp đơn thuốc nhằm chứng minh Sylvain Gbohouo sử dụng thuốc vì mục đích y tế. Trong khi đó, Ủy ban kỷ luật của FIFA tuyên bố, lệnh cấm thi đấu đã có hiệu lực. Tuy nhiên, đội tuyển này vẫn có thời hạn 20 ngày để đệ đơn kháng cáo nhằm lật ngược bản án.

Africa Cup of Nations 2021, còn được biết đến với tên gọi Cúp bóng đá các quốc gia châu Phi (CAN), diễn ra từ ngày 9-1 đến 6-2-2022.

Rạng sáng ngày 13-1 (giờ Hà Nội), tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà sẽ có trận ra quân gặp Equatorial Guinea tại bảng E, trên sân vận động Japoma ở thành phố Douala (Cameroon).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn tuyển bóng đá Bờ Biển Ngà bị cấm thi đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.