Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Vũ Thủy| 23/08/2015 13:35

(HNMO)- Sáng 23-8, 98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi danh Sổ vàng và tham dự chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ thủ khoa Hà Nội” năm 2015 tại Nhà Thái học Trung tâm khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội.


Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình gặp mặt và tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2015.

Trước lễ ghi danh Sổ vàng, các thủ khoa đã tham gia chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ Thủ khoa Hà Nội” và cùng trò chuyện với các vị khách mời của chương trình gồm: TS. Lê Hải Bình (Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao), PGS. Nguyễn Ngọc Lưu Ly (Phó chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ và Văn hóa tiếng Pháp, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Xuân Phú (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ thành phố Hà Nội), Vũ Văn Sơn (Giảng viên khoa Vô tuyến điện tử , Học viện Kỹ thuật Quân sự - là Thủ khoa xuất sắc thành phố Hà Nội năm 2004). Đây là những người thành đạt trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, là những tấm gương điển hình lao động, cống hiến cho Thủ đô và đất nước, có nhiều đóng góp sáng tạo, thành công trong sự nghiệp.


Tại chương trình giao lưu, các Thủ khoa đã trao đổi, nêu ý kiến và đặt câu hỏi với các vị khách mời nhiều lĩnh vực như: Quá trình khởi nghiệp, những khó khăn và cách thức vượt qua; vai trò, vị thế của giới trẻ trong quá trình hội nhập đất nước; các chính sách thu hút nhân tài của Đảng, Nhà nước đối với Thủ khoa sau khi tốt nghiệp ra trường; các nội dung về chủ quyền lãnh thổ của đất nước…Các vị khách mời đã trả lời cơ bản các lĩnh vực các thủ khoa nêu; đồng thời mong muốn các Thủ khoa xuất sắc nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc cống hiến, xây dựng Thủ đô, đất nước; tiếp tục nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện để thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

12 năm qua, đã có 1.335 thủ khoa được vinh danh và đón nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Nhiều trong số các bạn thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.