Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu giữ 50.000 que lấy dịch xét nghiệm Covid-19 không rõ nguồn gốc

Chu Dũng| 01/09/2021 17:14

(HNMO) - Ngày 1-9, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, tổ công tác đặc biệt Y10/141 đã bàn giao cho đơn vị quản lý địa bàn xử lý vụ việc một nam thanh niên không có giấy đi đường, chở theo 50.000 que lấy dịch hầu họng dùng để xét nghiệm Covid-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

N.Đ.T và số hàng bị tạm giữ.

Vụ việc xảy ra vào 9h35 cùng ngày, tại đường Quang Trung - Cầu Đơ khi tổ công tác kiểm tra N.Đ.T (sinh năm 1994; ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông), điều khiển xe mô tô chở theo 5 thùng hàng. Nam thanh niên này không xuất trình được giấy tờ xe và giấy đi đường.

Đáng chú ý, khi kiểm tra 5 thùng hàng, tổ công tác phát hiện có 50.000 que lấy dịch hầu họng dùng để xét nghiệm Covid-19, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có tem nhãn hàng hóa. Đấu tranh tại chỗ, T khai nhận chở hàng cho Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển thương mại máy và thiết bị xây dựng Candely, có địa chỉ tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, đến một người phụ nữ không quen biết, địa chỉ gần Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay sau đó, tổ công tác đã bàn giao người, phương tiện và hàng hóa về Công an phường Quang Trung (Hà Đông) xử lý theo quy định.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ 50.000 que lấy dịch xét nghiệm Covid-19 không rõ nguồn gốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.