Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19

Phương Quỳnh| 30/05/2022 07:19

(HNM) - Với việc số ca mắc mới Covid-19 giảm trong 6 ngày liên tiếp, từ ngày 29-5, chính quyền thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) quyết định dỡ bỏ một số biện pháp kiểm soát dịch.

Theo đại diện chính quyền Bắc Kinh, các nỗ lực ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại Bắc Kinh đang trong giai đoạn quan trọng, chuyển từ ứng phó khẩn cấp sang trạng thái ngăn ngừa và kiểm soát thông thường. Tuy nhiên nguy cơ bùng dịch vẫn còn và không thể xem nhẹ. Theo số liệu của chính quyền thành phố, có 8 trong số 16 khu vực của thủ đô không ghi nhận ca mắc mới trong 3 ngày liên tiếp gần đây, trong khi một số khu vực khác chỉ xuất hiện lác đác ca mắc.

Tại Nhật Bản, từ ngày 10-6 tới, Chính phủ sẽ mở cửa biên giới cho khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, việc mở cửa biên giới trên mới chỉ dành cho các chuyến du lịch trọn gói. Khách du lịch đến từ các khu vực có tỷ lệ nhiễm Covid-19 thấp và đã tiêm ba mũi vắc xin phòng Covid-19, sẽ được miễn xét nghiệm và kiểm dịch sau khi nhập cảnh.

Tại Hàn Quốc, ngày 29-5, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 12.654 ca nhiễm mới. Đây là ngày thứ 4 liên tiếp Hàn Quốc có số ca nhiễm mới dưới 20.000 ca. Số bệnh nhân mắc Covid-19 nghiêm trọng là 188 ca, mức thấp nhất trong hơn 10 tháng. Kể từ tháng 6, KDCA sẽ triển khai các biện pháp nhằm đẩy nhanh công tác điều trị cho nhóm những người dễ bị tổn thương, bao gồm những người từ 60 tuổi trở lên, nhân viên các nhà dưỡng lão và những người có hệ miễn dịch yếu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.