Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thư chúc mừng của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Báo Hànộimới xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên

20/10/2022 06:29

(HNM) - Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Báo Hànộimới xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2022), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Hànộimới. Báo Hànộimới trân trọng giới thiệu toàn văn thư chúc mừng này.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

Kính gửi: Cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Hànộimới

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Báo Hànộimới ra số báo hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2022), tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Hànộimới qua các thời kỳ những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Là cơ quan của Thành ủy Hà Nội, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, 65 năm qua, Báo Hànộimới - tờ báo vinh dự được Bác Hồ hai lần đặt tên - đã không ngừng phấn đấu xây dựng, phát triển, ngày càng trưởng thành. Trong mọi hoàn cảnh, Báo Hànộimới luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích; bám sát thực tiễn, tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là cầu nối thông tin giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân Thủ đô; tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển Thủ đô, đất nước. Với những đóng góp quan trọng, Báo Hànộimới đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, tôi nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao, chúc mừng những thành tích đáng tự hào của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Báo Hànộimới trong 65 năm qua.

Thủ đô Hà Nội và đất nước đang bước vào thời kỳ phát triển mới với thế và lực mới, nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Đặc biệt, ngày 05/5/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TW về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” nhằm thống nhất cao trong nhận thức về vị trí, vai trò quan trọng đặc biệt và yêu cầu, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tạo bước chuyển có tính đột phá trong huy động sức mạnh tổng hợp, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, kết hợp với nguồn lực của cả nước và nguồn lực quốc tế, xây dựng, phát triển Thủ đô thực sự xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế; xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn; phát triển nhanh, bền vững, có sức lan tỏa để thúc đẩy vùng đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển.

Để Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát huy thế và lực, xứng đáng với niềm tin yêu, mong đợi của Trung ương và cả nước cần có sự vào cuộc, quyết tâm của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô, sự phối hợp, giúp đỡ, ủng hộ quý báu của các địa phương, của đồng bào Thủ đô ở trong và ngoài nước. Tôi mong muốn và tin tưởng Báo Hànộimới luôn là một trong những lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố.

Tôi tin tưởng và mong muốn Đảng ủy, Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Báo Hànộimới tiếp tục nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của Tờ báo Đảng Thủ đô có bề dày truyền thống 65 năm, luôn đổi mới, nâng cao chất lượng cả về hình thức và nội dung tất cả ấn phẩm, đáp ứng nhu cầu thông tin không chỉ của bạn đọc Thủ đô mà còn của bạn đọc trong và ngoài nước; kịp thời tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Thành phố, giáo dục, hướng dẫn, tổ chức phong trào, cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố; tiên phong trong tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chủ động đấu tranh chống quan điểm sai trái; làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội, đóng góp tiếng nói quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, đất nước, ngày càng nâng cao vị thế, “thương hiệu” tờ báo của Đảng bộ Thủ đô trong thời kỳ hội nhập, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, góp phần quan trọng xây dựng Đảng, hệ thống chính trị Thành phố và sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.

Tập thể Báo Hànộimới tập trung xây dựng đoàn kết nội bộ vững chắc và môi trường làm việc văn hóa, văn minh, hiện đại; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và cống hiến của người lao động. Mỗi đồng chí cán bộ chủ chốt, mỗi đảng viên Báo Hànộimới phải thực sự là những tấm gương, là hạt nhân chính trị, lan tỏa tinh thần đoàn kết, trách nhiệm vì cái chung, vì sự phát triển đi lên của Báo Hànộimới. Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Hànộimới phải giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trau dồi kiến thức, phong cách, kỹ năng chuyên nghiệp, mạnh dạn đổi mới, sáng tạo, không ngừng phấn đấu “bút sắc, tâm trong”, để ngày càng có nhiều tác phẩm có giá trị cao, được bạn đọc cả nước yêu mến, xứng đáng với niềm vinh dự là Người làm báo Hànộimới.

Với tình cảm và niềm tin sâu sắc, tôi chúc toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Hànộimới sức khỏe, hạnh phúc, thành công; chúc Báo tiếp tục phát huy truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam, truyền thống vẻ vang của báo Đảng Thủ đô, ngày càng đổi mới và phát triển, xứng đáng với niềm vinh dự là tờ báo hai lần được Bác Hồ đặt tên - Cơ quan của Thành ủy Hà Nội, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Thân ái

Đinh Tiến Dũng

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy,
Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư chúc mừng của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Báo Hànộimới xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.