Hà Nội kết nối

Thông xe cây cầu trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông thành phố Hồ Chí Minh

Hà Phạm 16/12/2023 - 13:20

Cầu Long Đại khi đưa vào sử dụng, người dân phường Long Phước có thể rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm thành phố Thủ Đức cả chục cây số so với trước kia.

ld1.jpg
Cắt băng khánh thành cầu Long Đại.

Sáng 16-12, UBND thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức lễ khánh thành và thông xe công trình cầu Long Đại.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Thủ Đức Nguyễn Tuấn Khanh cho biết, cầu Long Đại, nối hai phường Long Phước và Long Bình (thành phố Thủ Đức) có chiều dài 765m, rộng 14m. Tổng mức đầu tư là 354 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư gần 66 tỷ đồng, chi phí xây dựng là 181 tỷ đồng.

ld2.jpg
Công trình mang đến nhiều niềm vui cho bà con ở phía Đông thành phố.

Công trình được khởi công năm 2017. Đến năm 2019, tạm ngưng thi công do vướng mắc trong công tác thu hồi đất. Cuối năm 2022, công trình tái khởi động và đến nay đã hoàn thành các hạng mục của công trình.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng cảm ơn người dân đã đồng lòng, góp sức để công trình được hoàn thành. Cầu Long Đại khi hoàn thành sẽ giúp kết nối giao thông thông suốt giữa phường Long Phước với phường Long Bình; góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển đô thị, tạo động lực phát triển giao thông cửa ngõ phía Đông thành phố.

ld.jpg
Cầu Long Đại nhìn từ trên cao.

Đây cũng là công trình của phong trào thi đua 500 ngày hướng đến kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và chào mừng kỷ niệm 3 năm thành lập thành phố Thủ Đức.

Vui nhất, hạnh phúc nhất chính là những người dân tại hai phường, đặc biệt là tại cù lao Long Phước. Trong ngày khánh thành, bà con nhân dân ai cũng mặc quần áo đẹp, nô nức đi dự, check-in, chụp ảnh. Niềm mơ ước mấy chục năm về một cây cầu kết nối đôi bờ đã thành sự thật.

“Trước kia đi đường vòng xuống trung tâm phải đi vòng mất hơn 10km nhưng nay chỉ đi ngang qua phường Long Bình, đường Phước Thiện là đã đến trung tâm thành phố Thủ Đức”, bà Sa Thị Hứa (ngụ phường Long Phước) vui mừng nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông xe cây cầu trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.