Hà Nội kết nối

Khoảng 6.300 người đi bộ đồng hành để xây dựng thành phố Thủ Đức

Tuệ An 19/11/2023 - 13:58

Sự kiện được thành phố Thủ Đức tổ chức nhằm huy động nhiều “nguồn lực nghĩa tình" trong xã hội với tinh thần phát huy sức dân chăm lo cho nhân dân.

a297.jpg
Khoảng 6.300 người tham gia đi bộ gây quỹ từ thiện.

Sáng 19-11, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Đi bộ đồng hành - Chung tay xây dựng thành phố Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình” lần thứ 2 năm 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đức Trần Hữu Phước cho biết, Chương trình đi bộ đồng hành trên quãng đường hơn 2,5km với sự tham gia của khoảng 6.300 người.

Theo Ban Tổ chức, chương trình nhằm kêu gọi nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; Quỹ “Vì Người nghèo”; xây dựng Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”... huy động nhiều “nguồn lực nghĩa tình" trong xã hội với tinh thần phát huy sức dân chăm lo cho dân; phát huy trách nhiệm và kết nối của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ thực hiện các công trình, chương trình đền ơn đáp nghĩa; giảm nghèo bền vững; chăm lo phát triển về văn hóa, y tế, giáo dục, thể dục thể thao, các hoạt động phúc lợi công cộng cho người dân,... Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của xã hội, các doanh nghiệp đồng hành cùng thành phố Thủ Đức trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa và an sinh xã hội.

Tổng kết công tác ủng hộ trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” và hưởng ứng chương trình đi bộ đồng hành hôm nay, Ban Tổ chức đã nhận sự ủng hộ của 44 cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp các nguồn quỹ với số tiền hơn 18 tỷ đồng.

a299.jpg
Ban Tổ chức tặng hoa tri ân những cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tiếp nhận sự ủng hộ của các vận động viên tham gia chương trình buffet với tổng kinh phí là 385 triệu đồng để thực hiện các công trình đền ơn đáp nghĩa, công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng kinh phí sửa chữa nhà tình thương, trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ, tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho các cá nhân và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 6.300 người đi bộ đồng hành để xây dựng thành phố Thủ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.