An ninh trật tự

Thông tin về cú pháp khôi phục mạng khi mất wifi là giả mạo

Thanh Hà 10/09/2024 - 15:20

Ngày 10-9, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, thông tin “Cú pháp khôi phục mạng khi mất wifi” được lan truyền trên mạng xã hội sáng nay là tin giả, tin sai sự thật. Đại diện Viettel khuyến cáo, người dân không nên làm theo các cú pháp tin nhắn này.

img_5732.jpg
Thông tin trên là sai sự thật. Nguồn ảnh: Viettel

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin có nội dung: Bà con mất điện không có wifi, có thể nhập tất cả các cú pháp sau để có mạng, như 3ST4G gửi 191, 4G gửi 191, 5GBKM gửi 191, 5GKM gửi 191, ZP15 gửi 191, ST15 gửi 191, ST15N_4G gửi 191; tất cả đều miễn phí của Viettel.

Trong mấy ngày gần đây, kể từ khi xảy ra cơn bão số 3 và sau đó là lũ lụt tàn phá các tỉnh phía Bắc, trên mạng xã hội xuất hiện không ít tin giả mạo, sai sự thật như vỡ đê ở địa phương nào đó, giả mạo tổ chức, cơ quan nhà nước kêu gọi từ thiện… Trước thực trạng này, người dân cả nước cần hết sức lưu ý, cảnh giác để không chia sẻ, tiếp tay cho thông tin giả, hoặc trở thành nạn nhân bị lừa đảo…

img_5700.jpg
Viettel tại Quảng Ninh tạo điều kiện cho người dân đến sạc điện thoại và thiết bị thông minh. Ảnh: Viettel

Bộ Công an cũng đã có Công điện gửi Công an các đơn vị, địa phương về việc khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 và mưa lũ gây ra. Trong đó, yêu cầu Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chỉ đạo xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức đưa tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống bão, mưa lũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin về cú pháp khôi phục mạng khi mất wifi là giả mạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.