Xã hội

Thông tin chính thức vụ sập tường nhà làm 2 người thương vong ở phố Đội Cấn

Chu Dũng 07/06/2024 07:51

Sáng 7-6, cơ quan chức năng có báo cáo ban đầu về vụ sập tường nhà làm 2 người thương vong tại phường Cống Vị, quận Ba Đình (Hà Nội).

Theo đó, vào 18h45 ngày 6-6, UBND phường Cống Vị nhận được thông tin tại số nhà 19, ngách 15, ngõ 444 phố Đội Cấn xảy ra vụ tai nạn lao động.

Cụ thể, chủ công trình là ông Nguyễn Sơn Tùng và vợ là bà Trần Thị Hương Giang, được cấp giấy phép xây dựng số 181/GPXD-UBND ngày 26-4-2024, với nội dung xây dựng, cải tạo và sửa chữa căn nhà bê tông 4 tầng kèm tum thang. Cùng ngày, UBND phường Cống Vị xác nhận tiếp nhận thông báo khởi công công trình.

screen-shot-2024-06-06-at-9.55.11-pm.png
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Chu Dũng

Ngày 31-5, chủ đầu tư tiến hành phá dỡ nhà và được Công ty cổ phần Thành Luân thực hiện phá dỡ công trình.

​Ngày 6-6, là buổi phá dỡ thứ 3 của công trình, tốp thợ phá dỡ gồm 4 người trong đó có 2 anh em Nguyễn Văn Toản (sinh năm 1978) và Nguyễn Xuân Ngừng (sinh năm 1984, cùng ở thôn 1 Đan Tràng, xã Hồng Vân, huyện Ân Thi, Hưng Yên; đang tạm trú tại Hà Nội).

Khoảng 17h cùng ngày, trong khi anh Toản và anh Ngừng ngồi nghỉ ngơi tại tầng 3 khu vực đang tháo dỡ, có một thợ đang phá dỡ góc nhà phía khác và một người thợ trèo lên kéo tấm bạt dỡ xuống thì bị đổ bức tường, đè vào người anh Ngừng và anh Toản. Thấy vậy, 2 người thợ xuống dỡ gạch và đưa được Toản ra.

Sau 30 phút, anh Ngừng được lực lượng cứu nạn, cứu hộ đưa ra khỏi khu vực bị mắc kẹt và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 354. Do thương tích quá nặng nên anh Nguyễn Xuân Ngừng đã tử vong. Anh Toản bị thương tích nhẹ, hiện tại đã xuất viện.

Cấp cứu nạn nhân. Ảnh: Chu Dũng
Cấp cứu nạn nhân Toản. Ảnh: Chu Dũng

​Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo phường Cống Vị đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu; gặp gỡ gia đình nạn nhân, thăm hỏi, động viên và trợ cấp cho những người bị nạn với số tiền 10 triệu đồng.

Hiện, người nhà nạn nhân xin được đưa người thân về quê an táng, cơ quan có thẩm quyền đang giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức vụ sập tường nhà làm 2 người thương vong ở phố Đội Cấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.