(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa thống nhất với phương án thiết kế hướng tuyến dự án xây dựng cầu cạn trên cao đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long như đề xuất của Bộ GTVT.
Theo đề xuất của Bộ GTVT, cầu cạn cao tốc có điểm đầu tại phía bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối đấu nối vào nút giao nam cầu Thăng Long. Tim cầu cạn cơ bản trùng tim đường Phạm Văn Đồng hiện có. Cầu cạn là đường cao tốc đô thị loại A, tốc độ thiết kế 100km/h. Tuyến đường có chiều dài khoảng 6,1km, rộng 24m (bao gồm phần đường xe chạy 4 làn rộng 4x3,75m, dải dừng xe khẩn cấp hai bên rộng 2x2,5m, dải phân cách trung tâm rộng 1,5m…).
Tuy thống nhất với đề xuất này, song UBND TP cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn lưu ý các nội dung mà Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở GTVT Hà Nội tham gia kiến nghị, đề xuất. Cụ thể: đối với các nút giao thông trên tuyến, trong quá trình lập dự án đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ để có giải pháp phù hợp bảo đảm sự kết nối thuận tiện giữa đường trên cao với mạng lưới đường đô thị bên dưới, tuân thủ theo định hướng của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã được phê duyệt; cần có giải pháp bảo đảm an toàn khi thi công và vận hành đường trên cao; cần nghiên cứu các giải pháp tổ chức thi công, phân luồng giao thông hợp lý trên đường Phạm Văn Đồng hiện có để bảo đảm giao thông thông suốt trong quá trình thi công cầu cạn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.