Xã hội

Thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp đoàn kết xây dựng thôn văn hóa kiểu mẫu

Ngọc Quỳnh 10/11/2023 - 21:58

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), tối 10-11, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì).

Trong những năm qua, nhân dân trong thôn luôn tích cực tham gia phát triển các ngành nghề, dịch vụ để nâng cao thu nhập và đời sống. Nhờ đó, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đời sống nhân dân từng bước ổn định, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 72 triệu đồng/người/năm, số hộ khá và giàu chiếm 47,3%, số hộ trung bình chiếm 52,7%.

Cùng với phát triển kinh tế, hằng năm, Ban Công tác Mặt trận thôn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, thực hiện tốt 2 Quy tắc ứng xử của thành phố.

van-nghe-2-.jpg
Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân xã hội hóa, đóng góp kinh phí xây dựng công trình phúc lợi công cộng được đẩy mạnh.

Năm 2023, thôn đã đăng ký 3 công trình, đến nay, 100% công trình được thực hiện vận động xã hội hóa được trên 4,6 tỷ đồng; tuyên truyền nhân dân cài đặt mức định danh điện tử đạt 95%. Người dân trong thôn thực hiện tốt về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, do đó 100% đám cưới trong thôn thực hiện văn minh, tiến bộ; hỏa táng đạt tỷ lệ 100% (8 năm liền 100% người qua đời được đưa đi hoả táng). Qua bình xét hằng năm, thôn duy trì danh hiệu làng văn hóa 5 năm liên tục, trên 95% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, 100% trẻ em trong độ tuổi được cắp sách đến trường, các tệ nạn xã hội được hạn chế, thôn xóm được bình yên, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, hạn chế sinh con thứ 3.

lanh-dao-xa.jpg
Lãnh đạo xã Ngũ Hiệp tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Về dự, chung vui cùng nhân dân tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên đánh giá cao kết quả của Ban Công tác Mặt trận và người dân thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp đồng thời nhấn mạnh: Ngày hội Đại đoàn kết là dịp để chúng ta nhắc nhở nhau tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những lời dạy của Người về đại đoàn kết toàn dân tộc; vì mục tiêu chung là thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của xã, huyện và của thành phố.

Thời gian tới, khai thác các thế mạnh sản xuất địa phương, lựa chọn mô hình phương án sản xuất có hiệu quả để phát triển các loại hình kinh tế phù hợp; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường vệ sinh an toàn thực phẩm; toàn thể nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết, cùng vượt qua khó khăn, xây dựng thôn văn hóa kiểu mẫu và hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Cùng với đó, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, thực hiện quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó đóng góp quan trọng hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện Thanh Trì phát triển thành quận trong thời gian tới; góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

a-tien-tang-qua-1-1-(1).jpg
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên tặng quà cho các gia đình tiêu biểu.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên yêu cầu trước mắt là từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cần tập trung tổ chức tốt các hoạt động thiết thực nhằm bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; quan tâm xây dựng kế hoạch chăm lo, phục vụ chu đáo nhân dân đón Tết vui tươi, phấn khởi, an toàn, tình nghĩa, kỷ cương và chăm lo thiết thực đến các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn với mục tiêu không có hộ nào trên địa bàn không có Tết.

Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã tặng quà cho nhân dân thôn Tương Chúc và 10 hộ gia đình tiêu biểu thực hiện tốt các phong trào thi đua các cuộc vận động. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì tặng quà cho 12 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương; xã Ngũ Hiệp khen thưởng 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp đoàn kết xây dựng thôn văn hóa kiểu mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.