Nông nghiệp - Nông thôn

Thôn Ngũ Sơn (Lại Thượng, Thạch Thất): Cây cầu tạm đưa bước các em đến trường

Quỳnh Dung 13/09/2024 - 17:02

Trong những ngày qua, mực nước sông Tích dâng cao, một số thôn trên địa bàn xã Lại Thượng (huyện Thạch Thất) bị ngập vào nhà, sân, công trình phụ. Điều này gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là các em học sinh khi hằng ngày vẫn phải đến trường...

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Lại Thượng, do mực nước sông Tích dâng cao, xã Lại Thượng đã bị ngập 162 hộ, 670 nhân khẩu. Trong đó có 43 hộ, 186 nhân khẩu bị ngập vào nhà đã di dời; 119 hộ, 484 nhân khẩu ngập đến nền nhà, sân, công trình phụ. Các hộ dân chưa di dời đã chủ động kê kích tài sản, đồ đạc và khắc phục khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, ngập úng đã gây không ít khó khăn cho các em học sinh đến trường.

lai-thuong.jpg
Cây cầu ở thôn Ngũ Sơn, xã Lại Thượng lâp nhiều kỷ lục mới nhất. Ảnh: Thu Hương.

Trước những khó khăn trên, cán bộ và nhân dân thôn Ngũ Sơn đã có sáng kiến làm một cây cầu tạm bằng ván để giúp 400 em học sinh có đường đến trường, đỡ vất vả hơn. Trưởng thôn Ngũ Sơn, xã Lại Thượng Hoàng Việt Cường cho biết, đây là cây cầu lập nhiều kỷ lục: Thời gian lên ý tưởng nhanh nhất (20 phút); thời gian thiết kế nhanh nhất (30 phút); thời gian thi công nhanh nhất (90 phút); kinh phí thi công ít nhất (0 đồng)... “Không những thế, thôn còn bố trí 1 đội “xe 0 đồng” đưa học sinh tới trường nhanh chóng, kịp thời. Bên cạnh sự giúp đỡ của cán bộ, đội xung kích, tự quản trong thôn, các bậc phụ huynh luôn đồng hành để bảo đảm các em học sinh đến trường an toàn”, ông Hoàng Việt Cường cho biết thêm.

lai-thuong-1.jpg
lai-thuong-3.jpg
Cây cầu tạm được hoàn thành, tạo thuận lợi cho các em học sinh đến trường hằng ngày. Ảnh. Thu Hương

Chị Nguyễn Thị Hương, một trong những phụ huynh rất tích cực tham gia đóng góp vào dựng cầu chia sẻ: “Mấy ngày vừa qua, cán bộ trong thôn và các đơn vị trên địa bàn huyện, thôn, xã làm việc hết lòng vì nhân dân. Đặc biệt, với sự sáng tạo của Trưởng thôn Ngũ Sơn xây tạm cây cầu cho học sinh đi học hằng ngày, khiến người dân rất xúc động, phấn khởi".

lai-thuong-2.jpg
Những chuyến “xe 0 đồng” đưa học sinh tới trường, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Ảnh: Thu Hương

Còn em Vương Khánh Ly, học sinh lớp 4A1, Trường Tiểu học Lại Lượng bộc bạch: "Khi chưa có cây cầu này, chúng em đều được bố mẹ, các bác, chú trong gia đình chở bằng xe máy qua đoạn đường bị ngập lụt, từ hôm nay (13-9), chúng em rất vui vì được đi học trên cây cầu mới, bảo đảm an toàn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thôn Ngũ Sơn (Lại Thượng, Thạch Thất): Cây cầu tạm đưa bước các em đến trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.