Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu trách nhiệm với cộng đồng

Tuấn Lương| 12/11/2022 07:24

(HNM) - Những ngày qua, dư luận xã hội và đông đảo người tham gia giao thông bức xúc khi trên trục đường Nguyễn Xiển xuất hiện “lô cốt” rào chắn bằng tôn dài hàng trăm mét chiếm hết 2/3 lòng đường, khiến các phương tiện lưu thông qua đây rất khó khăn.

Được biết, “lô cốt” này được rào chắn nhằm phục vụ thi công dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá. Tuy nhiên, “lô cốt” dựng xong lâu rồi nhưng chẳng có nhà thầu nào đưa công nhân hay máy móc đến thi công, trong khi ùn tắc trên tuyến này tiếp tục diễn biến nghiêm trọng.

Đấy chỉ là bức xúc mới nhất mà dự án này gây ra cho người tham gia giao thông. Trước khi rào chắn trên đường Nguyễn Xiển được dựng lên rồi bỏ đó (từ đầu tháng 11-2022), tại nhiều tuyến đường khác, nhà thầu xây dựng dự án này cũng từng dựng rào chắn rồi không thi công, thi công chậm trễ hoặc thi công xong nhưng không tháo dỡ rào chắn để trả lại lòng đường phục vụ giao thông.

Qua kiểm tra thực tế hiện trường, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phải có văn bản đề nghị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình triển khai dự án; đề nghị báo cáo rõ các nội dung liên quan đến việc chưa thi công trên các tuyến đường Trần Phú, Phùng Hưng và khẩn trương thu hồi các vị trí rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh…

Vẫn biết, với các dự án phát triển hạ tầng, trong quá trình thi công phải dựng rào chắn, khó tránh khỏi ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Tuy nhiên, ứng xử như cách mà chủ đầu tư dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá đang làm vừa qua chính là thiếu trách nhiệm với cộng đồng.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu trách nhiệm với cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.