Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết thực các phong trào thanh niên

Mai Hữu| 28/03/2023 06:56

(HNM) - Với 53 cơ sở Đoàn trực thuộc, hơn 3.500 đoàn viên thanh niên, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội luôn nỗ lực, sáng tạo không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đến nay, với những hoạt động thiết thực, Đoàn Khối đã phát huy thế mạnh, nhiệt huyết và vai trò của tuổi trẻ, tích cực tham gia nâng cao hiệu quả thực hiện các phong trào thanh niên...

Đoàn viên thanh niên Sở Xây dựng Hà Nội hỗ trợ bộ phận “một cửa” của Sở giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Một trong những mục tiêu trọng tâm Tháng thanh niên 2023 được Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội xác định là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, từ đó góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng nhu cầu của thanh niên. Bí thư Chi đoàn cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Nguyễn Công Đoàn cho biết, Chi đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã tổ chức sinh hoạt giáo dục truyền thống tại di tích cách mạng số 5D phố Hàm Long (quận Hoàn Kiếm). Đây là dịp để đoàn viên thanh niên bày tỏ sự tri ân, thể hiện lòng biết ơn đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và lớp lớp đảng viên, đoàn viên, thanh niên, thế hệ đi trước đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2023: “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Đoàn Khối các cơ quan thành phố xác định tập trung tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số. Bí thư Đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Trần Thị Tuyết Lý cho biết, đã triển khai thực hiện và sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên trên ứng dụng (app) “Thanh niên Việt Nam”; tuyên truyền và hướng dẫn công nhân, người lao động tích cực đăng ký sử dụng mã định danh điện tử…

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại cơ quan, đơn vị đã được các cơ sở Đoàn trực thuộc chú trọng thực hiện. Bí thư Đoàn cơ quan Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Như Phúc cho biết, Đoàn cơ quan Sở Xây dựng đã tổ chức ra quân ngày thứ bảy hỗ trợ bộ phận “một cửa” giải quyết các thủ tục hành chính và hỗ trợ các phòng chuyên môn giải quyết công việc. Thông qua hoạt động này, đoàn viên thanh niên đã xử lý, giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng; tư vấn về các thủ tục hành chính theo các lĩnh vực; đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ tránh gây phiền hà cho tổ chức, công dân.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Dương Thị Ngọc khẳng định, phát huy sức mạnh thanh niên trong chuyển đổi số, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; cùng các đoàn viên nỗ lực, quyết tâm phát huy tinh thần, sự sáng tạo của sức trẻ là trọng tâm công tác được Đoàn Khối triển khai sâu rộng, không chỉ trong Tháng thanh niên mà cả năm 2023. Bên cạnh đó, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội cũng phối hợp hỗ trợ các tổ chức Đoàn địa phương triển khai ra mắt mô hình “Số hóa địa chỉ lịch sử - lịch sử cách mạng”. “Những kết quả đã đạt được là công sức của tập thể cơ sở Đoàn trực thuộc, của mỗi đoàn viên, thanh niên luôn nỗ lực vượt khó, trách nhiệm…”, đồng chí Dương Thị Ngọc nhấn mạnh.

Đánh giá cao kết quả, nỗ lực của đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh nhận định, để công tác Đoàn hiệu quả hơn nữa, mỗi cán bộ Đoàn phải biết trăn trở, tâm huyết, xả thân, đáp ứng được yêu cầu chuyển đổi số, công nghệ số trong giai đoạn phát triển hiện nay. “Chúng ta cũng phải băn khoăn, trăn trở làm sao phát huy được tài năng, trí tuệ của cá nhân, tập thể”, đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối cũng mong muốn cán bộ Đoàn trong khối công chức, cơ quan tham mưu với cấp ủy hoạt động trong chương trình công tác năm, nghiên cứu công tác năm gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp để xây dựng chương trình công tác Đoàn thanh niên gắn với nhiệm vụ trong từng cơ quan, đơn vị. Đặc biệt là tiếp tục đề cao tính kỷ luật, kỷ cương, văn hóa công sở, đạo đức công vụ, thực hiện nghiêm túc hai quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực các phong trào thanh niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.