Công nghệ

Thiết bị quân sự Việt Nam góp mặt tại triển lãm quốc phòng lớn nhất Đông Nam Á

Thu Hằng 08/11/2023 - 11:35

Từ ngày 6 đến 9-11, Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel Group) tham gia Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023 (Defense & Security 2023) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm IMPACT ở Bangkok, Thái Lan.

anh12.jpg
Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam tham quan gian hàng Tập đoàn Viettel.

Đây là lần đầu các sản phẩm vũ khí, thiết bị quân sự Việt Nam có mặt tại sự kiện quân sự quốc tế quan trọng thuộc top 15 thế giới và lớn nhất Đông Nam Á, được tổ chức 2 năm một lần trong 20 năm qua.

Sự tham gia của Viettel là một phần trong nỗ lực tăng cường quan hệ quốc tế và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Ông Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech), nhận định: “Chúng tôi đại diện cho các công ty công nghiệp quốc phòng Việt Nam tham gia sự kiện này vì thực tế là khu vực này có tiềm năng rất lớn. Mục đích của chúng tôi là ký kết hợp đồng và xuất khẩu sản phẩm của mình”.

anh13.jpg
Toàn cảnh gian hàng Tập đoàn Viettel.

Tham gia Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023, Viettel High Tech đã cho thấy những tiến bộ không ngừng trong ngành công nghiệp quốc phòng của Việt Nam và quảng bá các sản phẩm quốc phòng mang nhãn hiệu “Made in Viet Nam”.

Gian hàng quốc gia Việt Nam có diện tích gần 100m2, trưng bày hơn 60 sản phẩm dưới dạng mô hình và video, thuộc các chủng loại: Thông tin liên lạc, tác chiến điện tử, mô hình mô phỏng, quang điện tử, ra-đa, chỉ huy điều khiển...

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023, Viettel High Tech và Công ty PT. Bandara Praniagatama (Indonesia) đã ký kết Thỏa thuận về phân phối sản phẩm Hệ thống mô phỏng huấn luyện kíp chỉ huy bay và buồng lái máy bay của Viettel tại thị trường Indonesia.

3(1).jpg
Viettel High Tech và Công ty PT. Bandara Praniagatama (Indonesia) ký kết thỏa thuận.

Theo thỏa thuận được ký kết, PT. Bandara Praniagatama sẽ là nhà phân phối độc quyền sản phẩm nói trên của Viettel tại thị trường Indonesia trong vòng 2 năm, cũng như các thị trường quốc tế khác mà PT. Bandara Praniagatama đang cung cấp dịch vụ. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm mô phỏng lái máy bay của Viettel, dự kiến sẽ mang đến nguồn doanh thu hàng chục triệu đô la Mỹ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Hà cho biết: “Hệ thống made in Việt Nam do đội ngũ chuyên gia Viettel làm chủ công nghệ lõi, từ đó Viettel có khả năng sẵn sàng thay đổi và đáp ứng bất cứ yêu cầu nào từ phía người sử dụng trong khoảng thời gian nhanh nhất mà không phụ thuộc vào bất cứ đối tác nào. Điều này sẽ giúp cho quá trình huấn luyện của các lực lượng không quân được liên tục, đảm bảo an toàn cho phi công, nâng cao được tính sẵn sàng chiến đấu của lực lượng không quân Indonesia”.

Bà Rengga Dina Permana - Tổng Giám đốc PT. Bandara Praniagatama nhận định: “Sự hợp tác của chúng tôi với Viettel, một công ty công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam, sẽ giúp chúng tôi đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường Indonesia trong lĩnh vực đào tạo và thiết bị hệ thống mô phỏng. Chúng tôi nhìn thấy nhiều tiềm năng và rất kỳ vọng vào những phát kiến mới của Viettel trong tương lai”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị quân sự Việt Nam góp mặt tại triển lãm quốc phòng lớn nhất Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.